Quảng cáo

Mô hình siêu xe Ferrari 12Cilindri có giá bán ngang ngửa một chiếc Hyundai Accent 'đập hộp'

Thứ hai, 23/09/2024 21:05 PM (GMT+7)
A A+

Phiên bản thu nhỏ theo tỷ lệ 1:8 của Ferrari 12Cilindri do hãng Amalgam sản xuất đang gây chú ý với giá bán khởi điểm lên tới 18.220 USD (tương đương gần 450 triệu đồng).

Nghe nội dung bài viết

Sở hữu một chiếc xe Ferrari luôn là giấc mơ của nhiều người, nhưng để chạm tới những siêu xe do hãng này sản xuất, không chỉ cần đam mê mà còn đòi hỏi sự "chịu chi". 

Đáng ngạc nhiên, điều này không chỉ áp dụng cho những chiếc Ferrari thực sự mà ngay cả mô hình thu nhỏ của hãng cũng có mức giá không hề rẻ.

Gần đây, mô hình siêu xe Ferrari 12Cilindri với tỷ lệ 1:8 vừa được hãng Amalgam tung ra thị trường với mức giá khởi điểm 18.220 USD (tương đương gần 450 triệu đồng). Con số này ngang ngửa giá bán một chiếc Hyundai Accent 2024 tại thị trường Việt Nam (439 - 569 triệu đồng).

ferrari-12cilindri-1-3840

Mức giá này khiến nhiều người không khỏi bất ngờ bởi đây chỉ là một mô hình không thể lái được. Tuy nhiên, đối với giới chơi mô hình siêu xe, sở hữu một phiên bản Ferrari thu nhỏ như vậy lại là niềm ao ước của không ít người.

ferrari-12cilindri-2-3841

Amalgam, nhà sản xuất xe mô hình nổi tiếng đến từ Anh quốc, đã đầu tư hơn 3.000 giờ để thiết kế và hoàn thiện mô hình Ferrari 12Cilindri. Để đạt được độ chính xác cao, họ đã hợp tác trực tiếp với Ferrari, sử dụng các bản thiết kế gốc của hãng để chế tạo mô hình. Sau khi hoàn thiện hàng nghìn bộ phận riêng lẻ, công đoạn lắp ráp mô hình cũng cần tới hơn 300 giờ để hoàn thành.

Mô hình siêu xe Ferrari 12Cilindri có giá bán ngang ngửa một chiếc Hyundai Accent 'đập hộp' 532231

Phiên bản mô hình Ferrari 12Cilindri này được sơn ngoại thất màu đỏ Rosso Imola, mô phỏng chính xác từng chi tiết của chiếc xe thật, từ cản trước, cản sau cho tới chất liệu carbon trên thân xe. Bộ mâm xe và cụm đèn chiếu sáng cũng được làm tương tự phiên bản thật, với độ tỉ mỉ đến từng chi tiết nhỏ nhất.

Mô hình siêu xe Ferrari 12Cilindri có giá bán ngang ngửa một chiếc Hyundai Accent 'đập hộp' 532233

Không chỉ ngoại thất, nội thất của chiếc xe mô hình cũng được Amalgam chăm chút kỹ lưỡng. Màu sắc xanh Blu Sterling, kết hợp với các đường chỉ đỏ tương phản, tạo ra một không gian nội thất đầy ấn tượng. 

Các chi tiết nhỏ như nút bấm trên cửa, bảng điều khiển hay màn hình sau vô-lăng đều được tái hiện vô cùng chi tiết, khiến người xem không khỏi trầm trồ về sự chính xác và tinh xảo của mô hình này.

Mô hình siêu xe Ferrari 12Cilindri có giá bán ngang ngửa một chiếc Hyundai Accent 'đập hộp' 532234

Tuy nhiên, điểm khiến nhiều người chơi mô hình tiếc nuối là Amalgam không công bố hình ảnh khoang động cơ của chiếc xe. Đây là chi tiết mà nhiều người mong đợi, bởi động cơ của Ferrari thường được đánh giá cao về tính thẩm mỹ.

Mô hình siêu xe Ferrari 12Cilindri có giá bán ngang ngửa một chiếc Hyundai Accent 'đập hộp' 532235

Ngoài 199 chiếc Ferrari 12Cilindri bản Coupe (mui cứng) và 199 chiếc bản Spider (mui trần) sẽ được sản xuất, Amalgam còn cung cấp dịch vụ cá nhân hóa mô hình theo yêu cầu của khách hàng. 

Phiên bản tùy chỉnh này có giá cao hơn, lên tới 25.510 USD (khoảng 628 triệu đồng). Bên cạnh đó, hãng cũng sản xuất một phiên bản mô hình tỷ lệ 1:18 với giá thấp hơn, khoảng 1.330 USD (tương đương hơn 32 triệu đồng).

Author Thethao247.vn Quỳnh Trang / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Xem thêm