Quảng cáo

Mitsubishi Triton 2024 lộ diện trên đường phố Hà Nội, ngày ra mắt tại Việt Nam không còn xa?

Thứ sáu, 22/03/2024 08:00 AM (GMT+7)
A A+

Chiếc Mitsubishi Triton thế hệ mới trong đoạn clip chạy thử sở hữu ngoại hình khác biệt so với phiên bản cũ và đã được gắn biển số tạm, nhiều khả năng xe sẽ được bán tại Việt Nam trong thời gian tới.

Mitsubishi Triton thế hệ mới lộ diện tại Hà Nội

Trên một diễn đàn dành cho người dùng xe Mitsubishi Triton, một chủ sở hữu Triton đời hiện đại đã ghi lại được hình ảnh của một chiếc xe thế hệ mới khi đang lưu thông trên đại lộ Thăng Long (Hà Nội). 

Đáng chú ý, chiếc xe này không hề được che đậy hay ngụy trang, một điều không thường thấy ở các mẫu xe đang được thử nghiệm trên tuyến đường này.

Đoạn clip được chia sẻ cho thấy chiếc Triton 2024 đã được trang bị biển số tạm, làm dấy lên dự đoán rằng mẫu bán tải mới này sẽ sớm được ra mắt tại Việt Nam trong thời gian gần.

mitsubishi-triton-2024

Đại lý của Mitsubishi cũng đã bắt đầu rục rịch chia sẻ những thông tin liên quan đến mẫu xe mới. Tuy nhiên, phía Mitsubishi Việt Nam vẫn chưa công bố bất kỳ thông tin chính thức nào về Triton 2024.

Tổng quan về Mitsubishi Triton 2024

Ngoại thất

Mitsubishi Triton 2024 đã trải qua một cuộc "đại tu" toàn diện so với phiên bản trước với kích thước bộ khung lớn hơn đáng kể. 

Cụ thể, chiều dài cơ sở tăng từ 3.000 mm lên 3.130 mm, trong khi khoảng sáng gầm xe được nâng từ 220 mm lên 222 mm. Theo nhà sản xuất ô tô Nhật Bản, bộ khung mới của Triton được cải tiến với độ cứng tăng lên tới 60%.

mitsubishi-triton-2024-1

Về thiết kế, phần đuôi của Triton 2024 có thể không quá nổi bật nhưng phần đầu xe đã được thiết kế lại hoàn toàn, mang đến một vẻ ngoài vuông vức và góc cạnh hơn. 

Cụm đèn chiếu sáng LED vẫn có thiết kế tách biệt với đèn định vị ban ngày, nhưng đã được đưa lên cao hơn. Phiên bản cao cấp nhất được trang bị bộ mâm 18 inch, đi kèm bộ lốp cỡ 265/60R18.

mitsubishi-triton-2024-2

Ngoài ra, một số chi tiết trên xe đã được thiết kế lại nhằm tăng tính tiện dụng, bao gồm tay nắm cửa lớn, bậc lên xuống rộng hơn và cản sau tối ưu thành chỗ để chân.

Nội thất

Nội thất của Mitsubishi Triton 2024 cũng có nhiều thay đổi. Bảng táp-lô được thiết kế theo phong cách tương tự thế hệ mới của Outlander, đánh dấu sự khác biệt rõ rệt so với mẫu Xforce mới được giới thiệu.

Ở phiên bản cao cấp nhất bán tại thị trường Philippines hay Thái Lan, Triton được trang bị màn hình 7 inch sau vô-lăng kết hợp loại đồng hồ cơ, màn hình cảm ứng trung tâm 10 inch hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto, ghế lái chỉnh điện 8 hướng, cổng kết nối USB-C.

mitsubishi-triton-2024-3

Tuy nhiên, so với Ford Ranger, Triton mới vẫn còn một nhược điểm trong khoang cabin là hệ thống phanh tay cơ chưa được nâng cấp lên loại điện tử.

Vận hành và an toàn

Động cơ của Mitsubishi Triton mới tiếp tục sử dụng loại 2.4L, với công suất 184 mã lực và mô-men xoắn 430 Nm, đi kèm hộp số tự động 6 cấp ở phiên bản cao cấp. Tuy nhiên, đã có sự thay đổi về tỷ số nén. 

Ở thị trường Thái Lan, xe còn được cung cấp thêm tùy chọn động cơ 2.4L bi-turbo cho công suất 204 mã lực, nhưng vẫn chưa rõ liệu phiên bản này có được nhập khẩu về Việt Nam hay không.

Trong khi đó, về mặt công nghệ an toàn, Triton 2024 chưa thực sự vượt trội so với Ford Ranger thế hệ mới. Xe có ít tính năng hỗ trợ lái xe tự động (ADAS) hơn, chẳng hạn như chỉ trang bị cảnh báo điểm mù, cảnh báo chuyển làn, hệ thống ga tự động thích ứng và hệ thống đèn pha/cos tự động.

mitsubishi-triton-2024-4

Về giá bán, theo thông tin từ đại lý, Triton 2024 tại Việt Nam sẽ có mức giá tăng nhẹ so với phiên bản hiện hành, dao động từ 650 - 905 triệu đồng.

Author Thethao247.vn Quỳnh Trang / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm