Quảng cáo

Mercedes Benz hé lộ mẫu xe điện mới với tầm vận hành cực ấn tượng

Thứ năm, 13/07/2023 10:33 AM (GMT+7)
A A+

Bản concept xe điện thể thao Vision EQXX của Mercedes Benz sẽ là nguồn cảm hứng cho việc phát triển xe điện chạy bằng năng lượng mặt trời trong tương lai.

Nghe nội dung bài viết

Nhà sản xuất ô tô Đức đã giới thiệu xe điện hiệu suất cao Vision EQXX trong khuôn khổ Triển lãm Điện tử tiêu dùng (CES) 2022. Chiếc xe điện với vẻ ngoài siêu bóng bẩy này có những khả năng đáng kinh ngạc.

mercedes-benz-vision-eqxx-2022-0

Những tinh chỉnh khí động học tuyệt vời giúp hệ số cản không khí giảm xuống còn 0,17, khiến Vision EQXX có thể trở thành chiếc xe khí động học nhất từng được sản xuất.

Thông thường, một chiếc xe sẽ có hệ số cản trong phạm vi từ 0,3 đến 0,4.

Tính khí động học nâng cao hoạt động cùng với bộ pin 100 kWh nhẹ hơn 30% cho phép EQXX di chuyển hơn 620 dặm (khoảng 998 km) sau một lần sạc.

Đồng nghĩa với việc bạn có thể chạy xe từ Los Angeles đến New York và chỉ phải dừng 4 lần để sạc điện.

mercedes-benz-eqxx-concept-201-1_optimized

Hiện tại, Lucid Air đang là chiếc ô tô điện có phạm vi hoạt động dài nhất thế giới với quãng đường di chuyển tối đa 517 dặm (khoảng 832 km) sau 1 lần sạc.

Phần mái và cửa sau của chiếc Vision EQXX được bao phủ bởi các tấm pin năng lượng mặt trời chuyển đổi thành nguồn điện 12V. Nhưng như vậy đã đủ cho hệ thống bên trong hoạt động.

Tuy các tấm pin mặt trời không làm tăng quãng đường di chuyển của xe, giống như chiếc Lightyear mới được công bố (ô tô năng lượng mặt trời thương mại đầu tiên), nhưng chúng vẫn giúp tiết kiệm năng lượng.

image.MQ6.7.20220629103729

Mọi thứ nghe có vẻ rất tuyệt vời nhưng có thể EQXX sẽ không bao giờ được sản xuất. Mercedes Benz đã dành 18 tháng để tạo ra chiếc xe concept này nhưng mục đích chính của nó là trở thành nguồn cảm hứng cho những chiếc xe điện của hãng trong tương lai.

Năm 2023 là một khởi đầu dành cho xe điện Mercedes, doanh số xe điện của hãng đã tăng gấp 3 lần so với quý I năm 2022.

Mercedes không phải là thương hiệu ô tô duy nhất trải qua thời kỳ bùng nổ xe điện. Xe điện chiếm 10% tổng doanh số bán ô tô mới vào năm 2022, so với 8,3% vào năm 2021.

Trong khi đó, phong trào sử dụng năng lượng mặt trời cũng đang trên đà bùng nổ, một báo cáo đã dự đoán thị trường có khả năng sẽ tăng trưởng 37% vào năm 2030.

Mercedes Benz hé lộ mẫu xe điện mới với tầm vận hành cực ấn tượng 302509

Thị trường xe điện đang phát triển là một tin tốt cho môi trường khi chúng ta tránh xa các phương tiện chạy bằng khí đốt gây ô nhiễm không khí. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc giá xe điện sẽ tiếp tục giảm, khiến chúng trở nên dễ tiếp cận hơn.

Mặc dù EQXX có thể không được sản xuất nhưng Mercedes đang nghiên cứu một mẫu xe mới lấy cảm hứng từ nó. Mẫu xe mới có thể ngang cỡ với một chiếc CLA, có ngoại hình tương tự bản concept EQXX và cũng sử dụng bộ pin 100 kWh.

Author Thethao247.vn Quỳnh Trang / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT