Quảng cáo

Mercedes-Benz G-Class 2025 sẽ được cải thiện khả năng vận hành với hệ thống treo mới

Thứ tư, 01/11/2023 15:36 PM (GMT+7)
A A+

Mẫu xe sang Mercedes-Benz G-Class 2025 sẽ được nâng cấp khả năng vận hành với hệ thống treo động lực học mới.

Nghe nội dung bài viết

Mercedes-Benz G-Class 2025 nhiều khả năng sẽ được trang bị hệ thống treo động lực học mới lấy cảm hứng từ hệ thống tiên tiến của các mẫu SL và GT hiện tại.

Hệ thống treo mới này sẽ giúp xe vận hành ổn định và êm ái hơn. Ở hệ thống treo này, các thanh chống lật truyền thống sẽ được thay thế thành hệ thống giảm chấn kết nối với nhau bằng các van lưu lượng điện-thủy lực để điều chỉnh lực bật và lực nén khi xe đang di chuyển.

Việc điều chỉnh được thực hiện dựa trên một loạt các yếu tố như tốc độ, góc lái, chuyển động của thân xe và điều kiện đường sá.

Mercedes-G-Class-3a-1024x576

Ngoài ra, khi một bánh xe bị chèn ép, pít-tông bên trong van điều tiết sẽ chuyển động lên trên và đưa chất lỏng thủy lực qua phía bên kia để hỗ trợ lực bật lại của van điều tiết đối diện.

Bên cạnh đó, kiểm soát độ cứng của hệ thống giảm chấn là hai bộ tích lũy chứa đầy khí nitơ để thu chất lỏng thủy lực dư thừa và gửi đến các van dòng khi cần thiết.

Theo đánh giá của các biên tập viên tờ Wards Auto, hệ thống treo mới này không chỉ cải thiện khả năng vận hành trên đường bằng của G-Class mà còn nâng cao khả năng off-road và độ ăn khớp của bánh xe.

Mercedes-G-Class-1

Ralf Haug - người đứng đầu bộ phận phát triển hệ thống treo của Mercedes-AMG cho biết: "Hệ thống treo mới mang lại đa dạng các khả năng hơn giữa các chế độ lái khác nhau. So với hệ thống treo thông thường sử dụng các thanh chống lật, nó mang lại phản ứng nhanh hơn và linh hoạt hơn với khả năng kiểm soát thân xe tốt hơn.

Chúng tôi thấy được những lợi ích mà nó mang lại cho những chiếc xe thể thao của hãng và ngay lập tức bắt đầu nghĩ xem nó có thể làm gì cho những mẫu xe địa hình."

mercedes-g-class-2_optimized (1)

Tờ Wards Auto cũng cho biết nguyên mẫu Mercedes-Benz G-Class 2025 được trang bị hệ thống treo mới có khả năng vận hành tốt hơn, đồng thời mang lại cảm giác lái thoải mái hơn.

Nó cũng làm tốt công việc giảm thiểu tình trạng lật xe và có thêm lợi ích là tăng khả năng bám đường khi xe chạy trên những địa hình xấu.

Trước đó, hệ thống treo này đã được công ty sản xuất linh kiện ô tô Tenneco đưa ra thị trường dưới tên thương hiệu Monroe và hiện đang được cả McLaren và Rivian sử dụng.

Author Thethao247.vn Quỳnh Trang / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm