Quảng cáo

Mazda đăng ký bản quyền cho logo mới với thiết kế đơn giản bất ngờ

Thứ ba, 23/07/2024 11:28 AM (GMT+7)
A A+

Hiện vẫn chưa rõ liệu Mazda có kế hoạch thay đổi toàn bộ logo nhận diện thương hiệu hay chỉ áp dụng logo và phông chữ mới cho một số bộ phận nhất định của công ty.

Mới đây, trang Drive đã tiết lộ thông tin về logo mới của Mazda, được phát hiện thông qua đơn đăng ký bản quyền. Điều này làm dấy lên nghi vấn về một cuộc "thay áo" cho thương hiệu ô tô Nhật Bản này.

Logo mới này là phiên bản đơn sắc với thiêt kế đơn giản và sắc nét hơn hẳn so với logo hình đôi cánh chữ V đã trở nên quen thuộc với người tiêu dùng.

-1721701990669295067372

Logo "đôi cánh chữ V" đã được Mazda giới thiệu lần đầu tiên vào năm 1997 và đã trải qua ba lần cập nhật kể từ đó. Phiên bản mới của logo này cho thấy sự thay đổi lớn khi bước từ dạng 3D sang 2D, đồng thời cũng bớt uyển chuyển hơn so với trước. 

Đáng chú ý, nếu không nhìn thấy chữ Mazda đi kèm, logo mới có thể dễ dàng bị nhầm lẫn với các thương hiệu khác.

Theo thông tin từ trang web chính thức của Mazda, hình ảnh đôi cánh hình chữ V trong logo cũ tượng trưng cho cam kết không ngừng nghỉ trong việc theo đuổi "những cải tiến liên tục để thúc đẩy sự tăng trưởng mạnh mẽ và bền vững".

Đồng thời, nó cũng ám chỉ "tư duy linh hoạt, sáng tạo, sức sống và khả năng phục hồi" - những giá trị cốt lõi mà thương hiệu này luôn tự hào.

07ff6fc2-6c43-571f-ab42-5bc4b335

Không chỉ có logo, Mazda cũng đã đăng ký bản quyền cho một phông chữ mới. Tên công ty giờ đây được viết hoa toàn bộ bằng phông chữ mới này, phong cách tương tự như phông chữ được sử dụng cho các thương hiệu con như Mazda Foundation và Mazda Driving Academy, cũng như trên một số dòng xe nổi tiếng như Mazda 3.

Từ năm 1975, Mazda đã sử dụng một biểu tượng chữ cá tính với chữ "m" và "a" viết thường, cùng chữ "d" và "z" viết hoa. Trong đó, chữ "z" được thiết kế theo kiểu chữ cắt kim loại đã trở thành biểu tượng quen thuộc trong nhiều thập kỷ.

1fb2aa56-0167-5e83-88b4-23e61c65

Tuy nhiên, người phát ngôn của Mazda tại Úc đã từ chối bình luận về những thay đổi mới này. Do đó, hiện vẫn chưa rõ liệu Mazda có kế hoạch thay đổi toàn bộ logo nhận diện thương hiệu hay chỉ áp dụng logo và phông chữ mới cho một số bộ phận nhất định của công ty, như phụ tùng thay thế.

Author Thethao247.vn Quỳnh Trang / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm