Quảng cáo

Mac Pro và Mac Studio sẽ phải đợi đến giữa năm 2025 mới được nâng cấp lên chip M4

Author Thethao247.vn Quỳnh Trang - 07:58 20/05/2024 GMT+7
iPad Pro mới với chip M4 hiện đang là sản phẩm có hiệu năng đơn nhân tốt nhất của Apple, bởi phải đợi đến giữa năm 2025 thì Mac Pro và Mac Studio mới được nâng cấp lên chip M4.
Nghe nội dung bài viết

Theo thông tin mới nhất từ tờ Bloomberg, hai mẫu máy tính cao cấp của Apple là Mac Pro và Mac Studio sẽ không được nâng cấp lên chip M4 cho đến giữa năm sau. Trong khi đó, hầu hết các mẫu MacBook khác (trừ MacBook Air) sẽ chuyển sang sử dụng chip M4 trong năm 2024.

Đáng chú ý, iPad Pro mới nhất đã được trang bị chip M4, khiến nó trở thành thiết bị có hiệu năng đơn nhân tốt nhất trong số các sản phẩm của Apple hiện nay. Dự kiến, tình trạng này sẽ tiếp tục kéo dài khoảng một năm nữa, cho đến khi Mac Studio và Mac Pro được cập nhật lên chip mới.

ipad-pro-m4
iPad Pro siêu mỏng mới

Sự chênh lệch về hiệu năng giữa các thiết bị là rõ ràng. Theo các so sánh trên Geekbench, iPad Pro mới với chip M4 vượt trội hơn chip M2 Ultra (đang được sử dụng trong Mac Studio và Mac Pro) khoảng 25% về hiệu năng đơn nhân. Thậm chí, chip A17 Pro trên iPhone 15 Pro cũng có hiệu năng tương đương với M2 Ultra trong các tác vụ đơn nhân.

Tuy nhiên, khi xét đến các tác vụ đòi hỏi nhiều nhân xử lý, M2 Ultra vẫn tỏ ra vượt trội hơn hẳn. Đây là điểm mà iPad Pro và iPhone mới không thể sánh bằng, bất chấp những con số ấn tượng trong các bài kiểm tra đơn nhân. Đối với các tác vụ phức tạp hơn, khả năng xử lý đa nhân của Mac Studio và Mac Pro vẫn là lựa chọn hàng đầu.

mac-pro-2023
Mac Pro 2023

Có thể thấy, sự so sánh giữa các thiết bị này có phần không công bằng, bởi Mac Studio và Mac Pro là những chiếc máy tính mạnh mẽ với bộ nhớ RAM lớn hơn, nhiều cổng kết nối hơn và khả năng xử lý nhiệt tốt hơn nhờ thiết kế logo tản nhiệt của Apple. 

Hơn nữa, hệ điều hành macOS không gặp phải những rào cản về phần cứng như iOS trên iPad Pro, cho phép người dùng tận dụng tối đa sức mạnh của máy.

Dù phải chờ đợi một khoảng thời gian không ngắn để nhận được bản nâng cấp, nhưng người dùng cao cấp của Mac chắc chắn sẽ đánh giá cao những cải tiến khi chúng được triển khai. 

Cuối cùng, mặc dù iPad Pro có thể vượt trội trong một số tác vụ đơn giản, nhưng với những nhiệm vụ nặng hơn, Mac Studio và Mac Pro vẫn là những công cụ không thể thay thế.

Quỳnh Trang
Thethao247
Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
20.05.2024
Xem thêm
TIN NỔI BẬT