Quảng cáo

Loạt xe điện tại Hàn Quốc giảm giá sâu trước làn sóng lo ngại về an toàn sau vụ cháy Mercedes-Benz EQE

Thứ sáu, 16/08/2024 11:12 AM (GMT+7)
A A+

Các đại lý xe nhập khẩu tại Hàn Quốc đang áp dụng mức giảm giá sâu cho xe điện như một biện pháp kích cầu tiêu dùng sau vụ cháy Mercedes-Benz EQE.

Vụ cháy xe điện của Mercedes-Benz vào ngày 01/08 vừa qua không chỉ gây thiệt hại vật chất mà còn ảnh hưởng đáng kể đến niềm tin của người tiêu dùng Hàn Quốc vào các sản phẩm xe điện. 

Đáp lại, các nhà sản xuất ô tô đã nỗ lực giảm bớt sự lo ngại này bằng cách đưa ra các chương trình khuyến mãi lớn cho xe điện.

Audi Hàn Quốc đã áp dụng mức giảm giá sâu cho dòng xe điện chủ lực của mình. Theo công bố từ hãng, mẫu Audi e-tron 55 quattro hiện được bán với giá 82,56 triệu won (khoảng 1,524 tỷ đồng), giảm 29,5% so với giá gốc.

Các mẫu Audi Q8 e-tron Sportback và e-tron S quattro đều được bán với mức giảm giá 29,5%. Mẫu xe hiệu suất cao RS e-tron GT cũng được hưởng mức giảm giá 24,5%.

Loạt xe điện tại Hàn Quốc giảm giá sâu trước làn sóng lo ngại về an toàn sau vụ cháy Mercedes-Benz EQE 513994

BMW Hàn Quốc cũng không nằm ngoài cuộc đua giảm giá, với mức giảm 12,9% cho mẫu xe điện iX xDrive 50, đưa giá xuống còn 135 triệu won (khoảng 2,491 tỷ đồng). Một mẫu xe điện cao cấp khác là i7 xDrive 60 cũng được giảm 12,7%, với giá bán mới chỉ còn 185,9 triệu won (khoảng 3,430 tỷ đồng).

Một đại lý xe nhập khẩu cho biết: "Thông thường, các xe nhập khẩu sẽ được giảm giá nhiều hơn vào cuối năm. Nhưng lần này, các đại lý của các thương hiệu nước ngoài lại bất ngờ đưa ra những mức giảm giá sâu ngay cả trong mùa hè. Có lẽ họ bị ảnh hưởng bởi tâm lý lo ngại của người dùng đối với xe điện sau vụ cháy Mercedes".

Loạt xe điện tại Hàn Quốc giảm giá sâu trước làn sóng lo ngại về an toàn sau vụ cháy Mercedes-Benz EQE 513995

Giá mua thực tế của một xe nhập khẩu thường được quyết định bởi giá chính thức do văn phòng của các thương hiệu nước ngoài tại Hàn Quốc đặt ra và tỷ lệ giảm giá do các đại lý của họ thiết lập.

Nếu lượng tồn kho tăng trong bối cảnh doanh số bán hàng yếu, các đại lý sẵn sàng cắt giảm lợi nhuận của mình bằng cách cung cấp mức giảm giá cao hơn.

Một đại lý thương hiệu nước ngoài tại một khu vực cao cấp ở Seoul chia sẻ: "Một số khách hàng đến với chúng tôi để mua một mẫu xe điện nhưng cuối cùng đã chuyển sang mua xe động cơ đốt trong".

Loạt xe điện tại Hàn Quốc giảm giá sâu trước làn sóng lo ngại về an toàn sau vụ cháy Mercedes-Benz EQE 513997

Trong khi đó, Hyundai - một thương hiệu ô tô nội địa - đã chọn một hướng đi khác bằng cách cung cấp các phiếu giảm giá khách sạn tại Hawaii cho khách hàng mua xe điện của họ.

Theo số liệu từ nền tảng bán xe đã qua sử dụng K Car của Hàn Quốc, trong tuần đầu tiên của tháng 8, số lượng xe điện đã qua sử dụng được rao bán tăng vọt 184% so với tuần trước đó. 

Dữ liệu từ công ty phân tích thị trường Car Is You cho biết, trong 7 tháng đầu năm 2024, số lượng xe điện mới đăng ký tại Hàn Quốc đã giảm 13,4% so với cùng kỳ năm ngoái.

Author Thethao247.vn Quỳnh Trang / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Xem thêm