Quảng cáo

Loạt cập nhật mới của Google dành cho người khuyết tật

Author Thethao247.vn Quỳnh Trang - 20:00 17/05/2024 GMT+7
Mới đây, Google đã trình làng một số cập nhật trên Android nhằm hỗ trợ người dùng có khó khăn về vận động hoặc thị lực.
Nghe nội dung bài viết

Nhân dịp Ngày Nhận thức về Khả Năng Tiếp cận Toàn Cầu (Global Accessibility Awareness Day - GAAD), Google đã giới thiệu một loạt tính năng mới về khả năng tiếp cận trên các phần mềm của mình, đồng thời nâng cấp những tính năng đã có trên Android. 

Cải tiến ứng dụng Lookout dành cho người khiếm thị

Nổi bật nhất là sự cải tiến đáng kể của công cụ Lookout trên Android, giúp người mù hoặc người có thị lực kém nhận diện môi trường xung quanh. 

Google sử dụng AI và bổ sung khả năng cho Lookout để tìm kiếm các đối tượng cụ thể, bao gồm ghế ngồi, nhà vệ sinh và nhiều hạng mục khác.

google-cap-nhat

Eve Andersson - Giám đốc cấp cao về sự hòa nhập sản phẩm, công bằng và khả năng tiếp cận của Google - chia sẻ trong bài đăng trên blog: "Khi bạn di chuyển camera quanh phòng, Lookout sẽ thông báo cho bạn về hướng và khoảng cách đến đối tượng".

Bổ sung chế độ mới cho ứng dụng Look to Speak

Ứng dụng Look to Speak của Android cho phép người dùng chọn các cụm từ viết sẵn, tùy chỉnh bằng mắt, sau đó thiết bị sẽ đọc to các cụm từ này. 

Giờ đây, ứng dụng đang có thêm chế độ không cần văn bản nhằm "giúp việc giao tiếp trở nên dễ dàng hơn đối với những người có sự khác biệt về nhận thức, khó khăn trong việc đọc viết và rào cản ngôn ngữ", theo Andersson.

Loạt cập nhật mới của Google dành cho người khuyết tật 464389

Dự án Gameface

Dự án Gameface là một trong những nâng cấp đáng chú ý, cho phép người chơi sử dụng khuôn mặt để di chuyển con trỏ và thực hiện các hành động tương tự như nhấp chuột trên máy tính để bàn. Giờ đây, tính năng này đã được mở rộng sang Android. 

Dự án này giúp những người có khả năng vận động hạn chế có thể sử dụng các chuyển động khuôn mặt như nâng cao lông mày, di chuyển miệng hoặc xoay đầu để kích hoạt các chức năng đa dạng.

Những chức năng cơ bản như con trỏ ảo được bổ sung thêm các cử chỉ, chẳng hạn như bạn có thể xác định bắt đầu và kết thúc của một thao tác vuốt bằng cách mở miệng, di chuyển đầu và sau đó đóng miệng lại.

Sự tùy chỉnh theo khả năng của từng người là một điểm mạnh của dự án này, hiện các nhà nghiên cứu của Google đang hợp tác với Incluzza tại Ấn Độ để thử nghiệm và cải thiện công cụ này. 

Chắc chắn rằng khả năng tiếp cận dễ dàng hàng ngàn, thậm chí hàng triệu trò chơi hay trên Android sẽ được nhiều người đón nhận.

Một vài cải tiến khác

Bài đăng trên blog của Google cũng đề cập đến một số nỗ lực khác về khả năng tiếp cận.

Ví dụ, các doanh nghiệp giờ đây có thể chỉ định trong hồ sơ Google Maps của mình rằng họ hỗ trợ các thiết bị Bluetooth tương thích với Auracast, có thể nhận âm thanh từ các thiết bị phát tại rạp hát, khán phòng hoặc phòng tập thể dục. 

Hướng dẫn bằng giọng nói chi tiết cho các chỉ dẫn đường đi bộ trên Google Maps cũng đang mở rộng "cho Android và iOS trên toàn cầu trong tất cả các ngôn ngữ được hỗ trợ".

Công ty đã thiết kế lại các thông báo âm thanh của mình, có thể cảnh báo người dùng về những tiếng động như chuông báo cháy, dựa trên phản hồi mà họ đã nhận được. Quy trình cài đặt, duyệt sự kiện âm thanh và khả năng lưu âm thanh tùy chỉnh đã được cải thiện gần đây.

Quỳnh Trang
Thethao247
Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
17.05.2024
Xem thêm
TIN NỔI BẬT