Honda Việt Nam tung ưu đãi trực tiếp 5 triệu đồng cho ICON e:, động thái nhằm cải thiện sức cạnh tranh của mẫu xe máy điện trước áp lực ngày càng lớn từ các đối thủ.
Từ tháng 12/2025, Honda Việt Nam áp dụng hỗ trợ tiền mặt cho khách mua ICON e:, số tiền 5 triệu đồng có thể được khấu trừ thẳng khi thanh toán.
Đây là chương trình giảm giá đáng chú ý nhất kể từ khi mẫu xe này ra mắt thị trường vào cuối năm 2024 và chính thức được giao đến tay người dùng từ tháng 4/2025.
ICON e: là sản phẩm xe máy điện đầu tiên Honda lắp ráp, phân phối đại trà trong nước. Xe được bán ra với ba phiên bản: Cao cấp, Đặc biệt và Thể thao, mức giá niêm yết dao động từ 26,9 - 27,3 triệu đồng (đã gồm VAT). Tuy nhiên, giá này chưa bao gồm pin, yếu tố khiến tổng chi phí sở hữu ban đầu tăng đáng kể.
Khách hàng có hai phương án sử dụng pin: mua pin lithium-ion với giá 9,8 triệu đồng hoặc chọn hình thức thuê pin hằng tháng 350.000 đồng. Nếu chọn mua pin, tổng chi phí cho ICON e: sẽ đạt khoảng 36,7 - 37,1 triệu đồng, cao hơn đáng kể so với mặt bằng xe điện phổ thông.
Về vận hành, ICON e: được trang bị mô-tơ điện đặt ở bánh sau với lực kéo 85 Nm, tốc độ tối đa 49 km/giờ. Quãng đường di chuyển sau mỗi lần sạc đầy chỉ đạt 71 km, phù hợp với nhu cầu di chuyển ngắn trong đô thị.
Pin dung lượng 30,6 Ah có thể tháo rời, sạc bằng nguồn điện gia dụng trong khoảng 7,5 giờ, nếu sạc từ 30% lên 70% cần khoảng 3,5 giờ. So với kỳ vọng người dùng đối với thương hiệu Nhật Bản, các con số trên được đánh giá khá khiêm tốn.
ICON e: hướng đến tệp khách hàng trẻ hoặc di chuyển trong phố với kích thước 1.796 x 680 x 1.085 mm, trọng lượng 89 kg và chiều cao yên 742 mm, nhỏ hơn một chút so với Honda Vision.
Xe sử dụng hệ thống đèn LED toàn bộ, đèn pha có dải định vị tăng nhận diện. Bảng đồng hồ LCD tối giản, cốp chứa đồ 26 lít, kèm hai hộc nhỏ dưới tay lái và một cổng sạc USB.
Trang bị an toàn và khung gầm giữ ở mức cơ bản: phanh đĩa phía trước kết hợp phanh tang trống sau. Không có hệ thống ABS hay các công nghệ hỗ trợ điện tử thường thấy trên các mẫu xe máy xăng bán chạy của Honda.
Trong bối cảnh các mẫu xe máy điện cùng phân khúc trên thị trường Việt Nam sở hữu thông số vận hành cao hơn, ICON e: phải đối mặt với sức ép đáng kể. Ví dụ, VinFast Evo200 Lite có khả năng đi xa hơn nhưng lại có giá bán dưới 30 triệu đồng, tạo lợi thế cạnh tranh rõ rệt về hiệu năng và chi phí sở hữu.
Trang

















