Quảng cáo

Hơn 27.000 chiếc Porsche Taycan bị thu hồi do lỗi pin

A A+

Theo Carscoops, các chủ xe Porsche Taycan bị ảnh hưởng bởi đợt triệu hồi này phải đợi đến quý I/2025 mới nhận được giải pháp khắc phục triệt để.

Nghe nội dung bài viết

Porsche vừa thông báo triệu hồi 27.720 chiếc Taycan đời 2020 - 2024 tại Mỹ do nguy cơ xảy ra hiện tượng đoản mạch ở các mô-đun pin.

Trong thời gian chờ khắc phục, Porsche khuyến cáo các chủ xe Taycan giới hạn mức sạc pin ở mức 80% để đảm bảo an toàn. Tuy nhiên, phải đến quý I/2025 thì mới có giải pháp khắc phục vấn đề này.

Vì vậy, trong vài tháng tới, những chủ xe bị ảnh hưởng sẽ phải tận hưởng trải nghiệm lái xe "ít phấn khích" hơn trong khi chờ Porsche giải quyết vấn đề.

porsche-taycan-charge-to-80-perc-1728489700.jpg
 

Theo tài liệu từ Cơ quan An toàn Giao thông Đường bộ Mỹ (NHTSA), những chiếc Porsche Taycan nằm trong diện triệu hồi được sản xuất từ ngày 21/10/2019 đến ngày 01/02/2024. Những xe này đều sử dụng bộ pin từ LG sản xuất tại Ba Lan.

Các xe bị ảnh hưởng có thể bị đoản mạch ở mô-đun pin, dẫn đến nguy cơ quá nhiệt. Để tránh xảy ra tình trạng này, Porsche yêu cầu các chủ xe chỉ nạp pin tối đa ở mức 80% cho đến khi quá trình sửa chữa hoàn tất.

Giải pháp khắc phục triệt để cho vấn đề này dự kiến sẽ được triển khai vào quý đầu tiên của năm 2025, nghĩa là các chủ xe sẽ phải chờ đợi ít nhất ba tháng nữa để được sửa chữa hoàn chỉnh. 

Trong thời gian này, Porsche sẽ giám sát các xe bị ảnh hưởng thông qua hệ thống theo dõi từ xa hoặc tại các đại lý ủy quyền. Công ty sẽ thông báo cho các chủ xe về tình trạng cụ thể của xe họ và hướng dẫn điều chỉnh mức sạc pin để giảm thiểu nguy cơ sự cố.

porsche-taycan-charging-1-1536x8-1728489700.jpg
 

Theo phân tích ban đầu của Porsche, lỗi có thể xuất hiện trong tất cả 197 chiếc thuộc diện triệu hồi ARB5, cũng như khoảng 2% trong số 27.527 chiếc thuộc các diện triệu hồi ARB6 và ARB7. 

Để đảm bảo an toàn, Porsche sẽ tiến hành kiểm tra toàn bộ các mô-đun pin của tất cả những chiếc Taycan bị ảnh hưởng. Khi phát hiện các mô-đun lỗi, Porsche cam kết thay thế miễn phí những mô-đun pin cao áp này cho khách hàng.

Ngoài ra, sau khi kiểm tra và thay thế pin, Porsche sẽ cài đặt phần mềm chẩn đoán trên xe nhằm phát hiện sớm các bất thường có thể xảy ra trong tương lai. 

Phần mềm này sẽ hiển thị thông báo cảnh báo cho người lái nếu phát hiện sự cố mới, đồng thời tự động giới hạn mức sạc tối đa xuống 80% hoặc 50% trong trường hợp nghiêm trọng hơn, cho đến khi mô-đun pin bị lỗi được thay thế.

Chủ xe của các mẫu Taycan bị ảnh hưởng sẽ nhận được thông báo qua thư bắt đầu từ ngày 29/11/2024. Bên cạnh đó, các xe đã từng bị triệu hồi trước đây cũng sẽ cần được áp dụng biện pháp khắc phục mới này để đảm bảo mọi vấn đề liên quan đến hệ thống pin được xử lý triệt để.

Xem thêm