Quảng cáo

Hơn 100.000 xe thuộc tập đoàn Toyota 'lĩnh án' triệu hồi do lỗi động cơ

Thứ ba, 04/06/2024 10:29 AM (GMT+7)
A A+

Mới đây, Toyota vừa thông báo thu hồi khoảng 102.000 xe bán tải Tundra và SUV Lexus LX600 tại thị trường Bắc Mỹ do nguy cơ có mảnh vỡ trong động cơ.

Nghe nội dung bài viết

Theo thông tin từ USA Today, hãng Toyota đã ban hành lệnh triệu hồi đối với 102.000 xe tại thị trường Bắc Mỹ, bao gồm hai mẫu bán tải Toyota Tundra và SUV Lexus LX600 được sản xuất từ năm 2022 - 2023. 

Tập đoàn ô tô Nhật Bản này cho biết, nguyên nhân được xác định là do các mảnh vỡ máy móc chưa được làm sạch trong quá trình gia công khi sản xuất. 

Những mảnh vỡ này có thể gây ra nhiều vấn đề nghiêm trọng như có tiếng gõ trong động cơ, xe chạy không êm, không khởi động được hoặc chết máy đột ngột.

Hơn 100.000 xe thuộc tập đoàn Toyota 'lĩnh án' triệu hồi do lỗi động cơ 474798

Cũng theo Toyota, các mẫu xe bị ảnh hưởng trong đợt triệu hồi này đều sử dụng động cơ V6 tăng áp kép, loại động cơ V35A-FTS thế hệ hiện tại của thương hiệu Nhật Bản. Loại động cơ này có chứa các vòng bi trục khuỷu chính, cho phép trục khuỷu quay trong bộ phận động cơ khi hoạt động.

Một phát ngôn viên của Toyota tuyên bố: "Trong một khoảng thời gian sản xuất cụ thể, có khả năng một số mảnh vỡ máy móc với kích thước và số lượng nhất định có thể chưa được làm sạch khỏi động cơ trong quá trình sản xuất, dẫn đến việc bộ phận động cơ bị nhiễm bẩn.

Trong số các xe bị ảnh hưởng, khi động cơ dừng đột ngột trong lúc lái xe sẽ dẫn đến mất lực đẩy. Tình trạng này có thể làm tăng nguy cơ xảy ra tai nạn, đặc biệt khi xe đang di chuyển ở tốc độ cao".

Hơn 100.000 xe thuộc tập đoàn Toyota 'lĩnh án' triệu hồi do lỗi động cơ 474799

Toyota cho biết hiện tại hãng vẫn đang tìm giải pháp để khắc phục vấn đề này và dự kiến sẽ thông báo cho các chủ xe bị ảnh hưởng vào cuối tháng 07/2024. Các chủ xe Toyota và Lexus có thể kiểm tra số nhận dạng xe của mình trên trang thu hồi của Toyota hoặc Lexus.

Ngoài ra, những chủ xe này cũng có thể kiểm tra cơ sở dữ liệu thu hồi ô tô của tờ USA Today hoặc cơ sở dữ liệu của Cục Quản lý An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ (NHTSA) để tìm thông tin thu hồi mới. 

Cơ sở dữ liệu của NHTSA cho phép chủ xe tìm kiếm thông tin thu hồi dựa trên số nhận dạng xe, giúp họ dễ dàng tiếp cận và cập nhật thông tin một cách nhanh chóng và chính xác.

Theo USA Today

Author Thethao247.vn Quỳnh Trang / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT