Quảng cáo

Toyota Corolla Cross "lĩnh án" triệu hồi vì lỗi cực kỳ nghiêm trọng

Thứ năm, 01/06/2023 11:03 AM (GMT+7)
A A+

Toyota mới đây đã thông báo triệu hồi khoảng 96.000 chiếc Corolla Cross tại Hoa Kỳ và gần 14.000 xe ở Canada do lỗi túi khí.

Nghe nội dung bài viết

Toyota khuyến nghị người dùng không ngồi ở ghế phụ lái của những chiếc Corolla Cross phiên bản năm 2022 và 2023 cho đến khi việc sửa chữa túi khí bị lỗi được thực hiện.

Hãng xe Nhật đã tiến hành thu hồi 109.806 xe ở Hoa Kỳ và Canada do lỗi này.

Những chiếc xe bị ảnh hưởng thuộc mẫu Corolla Cross chạy xăng bản năm 2022 và 2023. Trong số đó, có 96.000 chiếc ở Hoa Kỳ và 13.806 chiếc ở Canada.

Hơn 100.000 chiếc Toyota Corolla Cross

Toyota cho biết túi khí bên ghế phụ lái của những chiếc xe này có thể sẽ không bung ra do lỗi sản xuất ở bảng điều khiển được đặt túi khí.

Nếu xe gặp tai nạn, túi khí hỏng sẽ làm tăng đáng kể nguy cơ bị thương hoặc tử vong. Chuyện này đồng nghĩa với việc những chiếc Corolla Cross bị ảnh hưởng đang không tuân thủ đúng các quy định hiện hành.

Hơn 100.000 chiếc Toyota Corolla Cross

Hiện vẫn chưa có thông tin gì về bất kỳ thương tích, tử vong hoặc tai nạn nào do lỗi này gây ra. Hơn nữa thông báo thu hồi vẫn chưa được Cơ quan An toàn Giao thông Cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA) công bố.  

Về phía Toyota, người phát ngôn của hãng từ chối bình luận về các sự cố liên quan đến lỗi này, hoặc hậu quả của chúng.

Bản chất của lỗi sản xuất khiến túi khí không bung ra vẫn chưa được giải thích, nhưng Toyota cho biết để khắc phục vấn đề, hãng sẽ thay thế bảng điều khiển đã bị lỗi.

Hơn 100.000 chiếc Toyota Corolla Cross

Toyota cho biết chủ những chiếc Corolla Cross bị ảnh hưởng sẽ được thông báo về vấn đề này chậm nhất vào cuối tháng 7/2023. Họ sẽ được yêu cầu giao lại xe cho đại lý để kiểm tra và thay thế bảng điều khiển nếu bị lỗi. 

Chủ những chiếc xe bị lỗi sẽ không phải chi trả bất kỳ chi phí sửa chữa và kiểm tra nào liên quan đến đợt thu hồi này.

Author Thethao247.vn Quỳnh Trang / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT