Quảng cáo

Hình ảnh rò rỉ của Toyota Fortuner 2024 gây tranh cãi: Thân xe quá giống thế hệ cũ, nhiều chi tiết "chắp vá"

Thứ hai, 17/07/2023 18:18 PM (GMT+7)
A A+

Hình ảnh một chiếc SUV 7 chỗ được cho là Toyota Fortuner thế hệ mới đang lan truyền nhanh chóng trên mạng xã hội.

Nghe nội dung bài viết

Theo đó, hình ảnh này do một tài khoản có tên autoreelsindia đăng tải. Chiếc xe trong ảnh sở hữu thiết kế lấy cảm hứng từ thế hệ mới của Toyota Tacoma (hay Hilux tại một số thị trường) vừa trình làng thị trường Bắc Mỹ cách đây không lâu.

Cụ thể, đầu xe thẳng đứng với lưới tản nhiệt hình lục giác gồm 3 thanh ngang và logo Toyota ở chính giữa. Dải đèn LED định vị ban ngày nằm ngay phía trên đèn pha. Cản trước được ốp cao hơn, phù hợp cho các địa hình off-road.

1689569066-1688656409f99d5ed9b86

Tuy nhiên, cánh báo chí Ấn Độ không cho rằng đây là thiết kế của Toyota Fortuner 2024 bởi thân xe quá giống đời cũ. Dễ nhận thấy nhất qua hình dáng của cánh cửa, viền cửa sổ và vòm bánh xe.

Theo báo giới Ấn Độ, Fortuner thế hệ mới sẽ có nhiều thay đổi so với thế hệ trước. Hơn nữa, nếu xem xét kỹ, phần đầu xe trong hình rất thiếu tự nhiên, nhiều chi tiết mang đến cảm giác chắp vá. Một bản thiết kế chính thức thì không nên thiếu chỉn chu như vậy.

Trước đó, đã có khá nhiều tin đồn xung quanh Toyota Fortuner 2024. Mẫu xe dự kiến sẽ phát triển dựa trên nền tảng khung gầm TNGA-F vốn đang được sử dụng trên Tundra, Land Cruiser hay Lexus LX.

Bởi vậy, kích thước nhiều khả năng sẽ tăng lên, đồng thời không gian cabin cũng rộng rãi hơn.

Toyota Fortuner 2024 có thể sẽ sử dụng hệ truyền động hybrid nhẹ với động cơ dầu 4 xi-lanh 2.8L. Thông số cụ thể đương nhiên vẫn chưa được tiết lộ, nhưng có khả năng xe sẽ được trang bị một động cơ điện cùng bộ pin 48V. Ngoài ra, tính tiện nghi và khả năng off-road cũng sẽ được nâng cấp.

Toyota Fortuner thế hệ hiện tại đang phân phối tại Việt Nam
Toyota Fortuner thế hệ hiện tại đang phân phối tại Việt Nam

Tại Việt Nam, Toyota Fortuner đang dần yếu thế trong cuộc đua tranh doanh số phân khúc SUV cỡ trung. Trong 6 tháng đầu 2023, Fortuner đạt 1.801 xe bán ra, thấp hơn các đối thủ cùng phân khúc như Hyundai Santa Fe (2.556 xe) hay Ford Everest (4.411 xe).

Toyota Fortuner được bán tại Việt Nam có 7 phiên bản với giá bán trong khoảng từ 1,026 - 1,47 tỷ đồng.

Dự kiến, Fortuner thế hệ mới sẽ được ra mắt thị trường Ấn Độ vào năm 2024. Nhiều khả năng mẫu xe sẽ được đưa về Việt Nam sau khi ra mắt toàn cầu.

Author Thethao247.vn Quỳnh Trang / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Xem thêm