Quảng cáo

Hãng xe Skoda mới vào Việt Nam gây bất ngờ với bảng giá bảo dưỡng: Chỉ ngang xe Hàn, Nhật

Thứ bảy, 16/12/2023 09:16 AM (GMT+7)
A A+

Mới đây, thương hiệu ô tô Skoda đã tiết lộ bảng giá bảo dưỡng xe tại Việt Nam, khá bất ngờ là chi phí này chỉ nhỉnh hơn đôi chút so với các hãng xe Hàn Quốc và Nhật Bản.

Nghe nội dung bài viết

Bảo dưỡng định kỳ là một điều vô cùng cần thiết nhằm giúp xe vận hành mượt mà, an toàn; kéo dài tuổi thọ của xe; đảm bảo tiết kiệm chi phí lâu dài và duy trì hiệu lực bảo hành.

Chính vì vậy, đối với nhiều người dùng Việt, chính sách bảo dưỡng của hãng là một yếu tố quan trọng trong quá trình cân nhắc lựa chọn dòng xe. 

Đây cũng là một trở ngại lớn với những chiếc xe nhập khẩu nguyên chiếc từ châu Âu. Người dùng thường khá e ngại xuống tiền mua ô tô châu Âu do lo ngại về chi phí bảo dưỡng đắt đỏ và khan hiếm phụ tùng thay thế.

Mới đây, Skoda Việt Nam đã tiết lộ bảng giá bảo dưỡng xe tại Việt Nam khiến nhiều người dùng không khỏi bất ngờ.

bo-doi-suv-15584082

Nguyên nhân là bởi chi phí này tương đối dễ chịu, chỉ nhỉnh hơn đôi chút so với các hãng xe Hàn Quốc và Nhật Bản. Điều này là chưa từng có đối với một thương hiệu ô tô nhập khẩu châu Âu tại thị trường Việt.

Cụ thể, xe Skoda có chu kỳ bảo dưỡng là 7.500 km hoặc 1 năm, tùy theo điều kiện nào đến trước. Tuy nhiên, không giống với hầu hết các hãng xe khác trên thị trường, Skoda không có chu kỳ 1.000 km đầu tiên.

skoda-ae94

So với các hãng xe đối thủ, mức phí trung bình cho một lần bảo dưỡng định kỳ của xe Skoda rất cạnh tranh. Ví dụ, Skoda Kodiaq Style 2.0 bản cao cấp nhất bảo dưỡng lần đầu có chi phí chỉ 2,4 triệu và lần thứ 4 ở 30.000 km là khoảng 5,4 triệu đồng.

Xét theo mốc km, tổng các chi phí bảo dưỡng cũng rất cạnh tranh khi so với các dòng xe cùng phân khúc.

Để giải quyết vấn đề thiếu phụ tùng mà nhiều chủ xe châu Âu đang phải đối mặt, Skoda Việt Nam quyết định nhập khẩu sẵn và luôn đảm bảo sẵn sàng cung cấp ngay khi có nhu cầu từ khách hàng.

Hãng xe Skoda mới vào Việt Nam gây bất ngờ với bảng giá bảo dưỡng: Chỉ ngang xe Hàn, Nhật 374027

Bên cạnh đó, Skoda là một trong 8 thương hiệu thuộc tập đoàn Volkswagen (cùng Audi, Bentley, Lamborghini, Porsche, Volkswagen,...) nên cũng dùng chung khung gầm MQB và một số phụ tùng khác với các đối tác trong tập đoàn. Điều này không chỉ mang đến lợi ích cho Skoda mà còn hỗ trợ chủ xe của nhiều thương hiệu châu Âu khác.

Theo website chính thức của Skoda Việt Nam, thương hiệu này đang áp dụng chính sách bảo hành 3 năm và không giới hạn số km cho tất cả các xe mua mới từ hệ thống đại lý ủy quyền chính hãng. Đồng thời, khách hàng mua xe còn nhận được dịch vụ bảo hành tại tất cả các trung tâm dịch vụ ủy quyền trong phạm vi cả nước.

Author Thethao247.vn Quỳnh Trang / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm