Quảng cáo

Hãng xe Skoda chuẩn bị trình làng SUV mới ngang cỡ Raize, Sonet

Thứ bảy, 03/02/2024 18:56 PM (GMT+7)
A A+

Mẫu SUV mới của hãng xe Skoda thuộc phân khúc hạng A, dự kiến sẽ xuất xưởng vào năm 2025 từ nhà máy ở Ấn Độ.

Skoda sắp có xe SUV cỡ nhỏ mới

Theo thông tin từ Autocar Ấn Độ, Skoda - thương hiệu ô tô đến từ Cộng hòa Séc - sắp cho ra mắt một mẫu SUV mới thuộc phân khúc đô thị cỡ nhỏ. Xe sẽ được lắp ráp tại Ấn Độ.

Cũng theo tiết lộ của Autocar, mẫu SUV này sẽ là đối thủ mới của Hyundai Venue, Kia Sonet và Toyota Raize.

20240202044714skodasuvskeetch-17

Ông Piyush Arora - CEO của Skoda Auto Volkswagen Ấn Độ đã chia sẻ với Autocar: "Nội địa hoá là một trong những đầu việc chính mà chúng tôi muốn làm với mẫu SUV mới này. Tôi chắc chắn rằng chúng tôi có thể đưa ra mức giá xe đáp ứng được sự kỳ vọng của thị trường".

Việc áp dụng chiến lược nội địa hóa cùng với việc giữ kích thước tổng thể dưới 4 mét giúp mẫu SUV hạng A mới của Skoda tận hưởng ưu đãi thuế đáng kể. Nhờ đó, mẫu xe này dự kiến sẽ có mức giá cạnh tranh, hứa hẹn trở thành một lựa chọn hấp dẫn trong phân khúc xe phổ thông.

Thông tin chi tiết về mẫu SUV mới này vẫn còn khá hạn chế, nhưng Autocar đã tiết lộ rằng xe sẽ có tỷ lệ nội địa hoá cao tại Ấn Độ để giảm giá thành sản xuất. 

Ngoài ra, mẫu xe này cũng sẽ tận dụng một số linh kiện và phụ tùng từ Kushaq - một mẫu SUV nhỏ khác của Skoda. Trong đó bao gồm ghế, hệ thống treo, hệ thống giải trí và thiết bị điều khiển. 

Về vận hành, mẫu SUV nhỏ này dự kiến sẽ được trang bị động cơ loại 1.0L TSI và 1.5L TSI (xăng, tăng áp), trong đó loại 1.0L có vẻ sẽ phù hợp hơn cho một mẫu xe nhỏ.

skodasubcompactsuvconfirmedforin

Đáng chú ý, mẫu SUV hạng A của Skoda không chỉ được bán ở Ấn Độ mà còn được xuất khẩu ra thị trường toàn cầu, bao gồm Mexico, các nước ở châu Phi và Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam.

Skoda đã thiết lập cơ sở sản xuất tại Việt Nam, nhưng đến nay vẫn chưa có thông báo nào về việc lắp ráp mẫu SUV cỡ nhỏ tại đây.

Tuy nhiên, với sự phát triển nhanh chóng của phân khúc SUV đô thị cỡ nhỏ tại Việt Nam, việc Skoda đưa mẫu xe mới này vào thị trường là điều hoàn toàn có khả năng và được mong chờ.

edit-skoda-karoq-review-29-16983

Các mẫu xe Skoda đang bán tại Việt Nam

Vào hồi tháng 9 năm ngoái, Skoda đã giới thiệu bộ đôi SUV Karoq và Kodiaq tại thị trường Việt Nam. Cả hai mẫu xe đều được nhập khẩu nguyên chiếc từ châu Âu.

Được biết, Skoda Karoq thuộc phân khúc SUV hạng C, là đối thủ cạnh tranh của các mẫu xe như Toyota Corolla Cross, Mazda CX-5, Honda CR-V, Hyundai Tucson,... Karoq bán tại Việt Nam có 2 phiên bản là Ambition 1.4 TSI và Style 1.4 TSI với giá bán lần lượt là 999 triệu và 1,089 tỷ đồng.

Trong khi đó, Skoda Kodiaq được định vị trong phân khúc SUV cỡ D, cạnh tranh với các đối thủ như Hyundai Santa Fe, Kia Sorento, Mazda CX-8,... Tại Việt Nam, Kodiaq được phân phối chính hãng với 2 phiên bản Ambition 1.4 TSI và Style 2.0 TSI, giá bán tương ứng là 1,189 tỷ và 1,409 tỷ đồng.

Theo kế hoạch, Skoda sẽ đưa thêm 2 mẫu xe nữa về Việt Nam trong thời gian tới là Octavia và Superb.

Author Thethao247.vn Quỳnh Trang / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT