Quảng cáo

Hàng triệu xe Hyundai và Kia "lãnh án" triệu hồi do nguy cơ cháy nổ

Thứ năm, 28/09/2023 09:39 AM (GMT+7)
A A+

Mỹ - Theo tờ Reuters, Hyundai và Kia đang thu hồi tổng cộng 3,37 triệu xe tại Mỹ do nguy cơ cháy khoang động cơ.

Nghe nội dung bài viết

Theo thông báo của Cơ quan quản lý an toàn giao thông đường cao tốc Mỹ NHTSA, Hyundai và Kia đang thu hồi lần lượt khoảng 1,6 triệu và 1,7 triệu xe tại Mỹ do nguy cơ cháy khoang động cơ.

Chủ sở hữu những chiếc xe bị ảnh hưởng được khuyên nên đỗ ô tô bên ngoài và tránh xa các công trình cho đến khi việc sửa chữa hoàn tất.

Hàng triệu xe Hyundai và Kia

Nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc cho biết nguyên nhân đến từ bộ điều khiển điện tử thủy lực (HECU) trên xe có thể bị chập điện do rò rỉ dầu phanh, dẫn đến cháy khoang động cơ khi đỗ hoặc lái xe.

Trong đợt thu hồi lần này, những dòng xe Kia bị ảnh hưởng có Borrego, Cadenza, Forte, Sportage, K900, Optima, Soul Rio, Sorento và Rondo. Những chiếc xe này được sản xuất trong khoảng thời gian từ 2010 - 2017.

Đối với Hyundai, những dòng xe cần phải thu hồi gồm Elantra, Genesis Coupe, Sonata Hybrid, Accent, Azera, Veloster, Santa Fe, Equus, Veracruz, Tucson, Tucson Fuel Cell và Santa Fe Sport. Những xe Hyundai bị ảnh hưởng được sản xuất trong khoảng thời gian từ năm 2011 - 2015.

Huyndai cho biết, kể từ năm 2017, họ đã nhận được báo cáo về 21 vụ cháy và 21 sự cố về nhiệt khác có liên quan đến đợt thu hồi này. Trong khi đó, Kia cũng đã nhận được báo cáo về ít nhất 10 vụ cháy và hiện tượng quá nhiệt.

Theo nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc, hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) có thể rò rỉ dầu phanh bên trong và gây chập điện, dẫn đến cháy khoang động cơ khi đỗ hoặc lái xe.

Hàng triệu xe Hyundai và Kia

Hyundai có kế hoạch thông báo cho chủ xe mang xe đến đại lý để thay mới cầu chì ABS. NHTSA cho biết Kia vẫn đang tìm cách khắc phục. Chủ sở hữu xe bị ảnh hưởng dự kiến sẽ được thông báo về việc thu hồi vào tháng 11.

Trước đó, Hyundai và Kia cũng từng phải thu hồi gần nửa triệu xe có nguy cơ cháy tại thị trường Mỹ vào tháng 02/2022.

Theo Nikkei Asia

Author Thethao247.vn Quỳnh Trang / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT