Quảng cáo

Ford Ranger bản tiết kiệm xăng lần đầu lộ diện, về Việt Nam dễ thành hàng hot

Thứ năm, 04/04/2024 11:29 AM (GMT+7)
A A+

Phiên bản PHEV (hybrid sạc điện) của Ford Ranger mới đã xuất hiện công khai tại Úc, trước khi bắt đầu quá trình sản xuất trong tương lai gần.

Nghe nội dung bài viết

Ford Ranger hybrid lăn bánh trên đường trước ra mắt

Vào tháng 09/2023, Ford đã tiết lộ những thông tin đầu tiên về phiên bản PHEV (hybrid sạc điện) của Ford Ranger đời mới.

Dù vậy, phải đến tận cuối năm 2024 thì phiên bản này mới bắt đầu được đưa vào sản xuất hàng loạt và dự kiến sẽ mở bán chính thức vào năm 2025. Đến đầu tháng 04/2024, hình ảnh của phiên bản hoàn chỉnh mới được công bố lần đầu tiên.

vm0m4wthatj7rfxvojna-17121285259

Trong khi đó, các đối thủ của Ranger như Toyota Hilux và Isuzu D-Max cũng đã giới thiệu phiên bản hybrid. Tuy nhiên, các phiên bản này chỉ là chỉ là loại bổ trợ giúp giảm 10% nhiên liệu tiêu thụ.

Những thông tin đã biết về Ford Ranger hybrid

Ford Ranger phiên bản hybrid sạc điện (PHEV) có khả năng vận hành thuần điện tạm thời với quãng đường di chuyển là 45 km.  Mặc dù chưa có thông số cụ thể về mức tiêu thụ nhiên liệu, nhưng dự kiến sẽ giảm đáng kể so với mốc 10% thông thường.

Hệ truyền động của Ford Ranger PHEV bao gồm động cơ EcoBoost 2.3L 4 xi-lanh tăng áp và một mô-tơ điện, kết hợp với một bộ pin chưa rõ dung lượng.

Ford Ranger PHEV được kỳ vọng sẽ có mức mô-men xoắn cao hơn bất kỳ phiên bản nào khác, tức là không thấp hơn 600 Nm của Ranger chạy máy V6 và thậm chí có thể vượt qua cả Ranger Raptor hiệu suất cao.

Công suất của xe cũng được dự đoán sẽ vượt mốc 270 mã lực của bản động cơ 2.3L thông thường. Phiên bản này sẽ sử dụng hệ dẫn động 4 bánh.

xyob4hlgmljsxaaktglz-17121285259

Thêm vào đó, hệ thống Pro Power Onboard trên Ford Ranger PHEV cung cấp các ổ cắm điện tiện lợi ở cửa sau xe và trong cabin, đây sẽ là một trang bị ăn điểm đối với những ai yêu thích hoạt động ngoại ô như đi cắm trại.

Ở ngoại thất, Ford Ranger PHEV có thể dễ dàng được nhận biết so với phiên bản tiêu chuẩn thông qua cổng sạc được đặt bên cạnh nắp bình nhiên liệu.

Phiên bản này còn nổi bật với dòng chữ PHEV trên thềm cửa và bộ mâm hợp kim 18 inch với thiết kế độc quyền. Hình ảnh nội thất chưa được tiết lộ, nhưng dự kiến sẽ tương tự bản thường và có thể hiển thị thêm một vài thông số liên quan đến hệ truyền động điện.

osnwsihn9whwkdtxqxri-17121285259

Nếu Ranger hybrid được nhập khẩu vào Việt Nam, chiếc xe này có tiềm năng trở thành một điểm nhấn đặc biệt trong phân khúc xe bán tải. 

Tại Việt Nam, Ranger vốn đã là dòng xe bán chạy nhất trong phân khúc bán tải với doanh số vượt trội hoàn toàn so với các đối thủ. Phiên bản hybrid hứa hẹn sẽ mang lại một Ford Ranger không chỉ mạnh mẽ mà còn hiệu quả và tiết kiệm nhiên liệu hơn.

Author Thethao247.vn Quỳnh Trang / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm