Quảng cáo

Ford phải triệu hồi hơn 450.000 ô tô do lỗi ắc quy có thể đột ngột hết điện

Thứ năm, 18/04/2024 13:50 PM (GMT+7)
A A+

Theo Carscoops, Ford sẽ phải triệu hồi khoảng hơn 450.000 chiếc Bronco Sport và Maverick do lỗi ắc quy 12-volt có thể hết điện bất ngờ, đặc biệt là khi xe dừng đèn đỏ.

Nghe nội dung bài viết

Ford triệu hồi hơn 450.000 chiếc Bronco Sport và Maverick

Mặc dù ắc quy hết điện thường được cho là vấn đề của xe điện, nhưng thực tế thì mọi loại xe đều phải quản lý nguồn năng lượng của chúng một cách hiệu quả. 

Thật không may, chủ sở hữu của 456.565 chiếc xe tải Maverick và SUV Bronco Sport có thể sẽ phải đối mặt với tình trạng xe không thể di chuyển do ắc quy bị hết điện đột ngột, không đủ năng lượng để kích hoạt đèn cảnh báo nguy hiểm.

Các lỗi này được phát hiện trong xe sản xuất từ năm 2021 và đã có nhiều phàn nàn từ phía người tiêu dùng. Ford khẳng định rằng thay ắc quy mới dường như đã tạm thời khắc phục được vấn đề này.

gthy5rfd-1024x576

Tuy nhiên, Cơ Quan An Toàn Giao Thông Quốc gia Mỹ (NHTSA) cảm thấy rằng đây là vấn đề cần được điều tra. Ắc quy của xe mới thường không dễ bị hết điện như vậy, và việc xe đột ngột dừng trên đường có thể rất nguy hiểm.

Qua điều tra, người ta phát hiện ra rằng mô-đun điều khiển chính thể (Body Control Module) và mô-đun điều khiển động cơ (Powertrain Control Module) không được thiết kế để phát hiện sự cố hết điện ắc quy trong các phương tiện này.

Nếu máy phát không theo kịp tải điện và xe kích hoạt chế độ "Dừng-Khởi động", xe có thể bị tắt máy và tài xế khả năng cao sẽ không thể khởi động lại được.

Từ ngày 08/02/2024, Ford đã nhận được 917 báo cáo bảo hành liên quan đến sự cố này, trong đó có ba báo cáo về cháy chưa được xác minh và hai khiếu nại về thiệt hại tài sản.

Vấn đề chủ yếu ảnh hưởng đến Bronco Sport đời 2021 - 2024, với 402.978 chiếc bị ảnh hưởng trong đợt triệu hồi này. Ngoài ra, 53.587 chiếc Mavericks đời 2022 - 2023 cũng được gọi về đại lý.

ford-trieu-hoi

Để khắc phục, Ford sẽ cập nhật cài đặt cho mô-đun điều khiển chính thể và mô-đun điều khiển động cơ để có thể phát hiện tình trạng ắc quy và tăng công suất của máy phát điện nếu nó bắt đầu cạn kiện.

Ford sẽ bắt đầu liên lạc với các chủ xe từ ngày 13/05 để thông báo về việc cập nhật và sửa chữa cần thiết.

Một đợt triệu hồi riêng cho Ford Maverick

Nhưng đó không phải là tất cả. Ford còn phải thông báo triệu hồi cho chín chủ sở hữu của xe Maverick 2024 về một vấn đề khác ít nghiêm trọng hơn. Một số mẫu XLT và FX4 đã không may bị lắp nhầm lốp dự phòng kích thước nhỏ tại nhà máy. 

Dù vấn đề đã được phát hiện và lốp dự phòng đúng kích cỡ đã được trang bị trước khi xe rời nhà máy, nhưng nhãn thông tin tải trọng và áp suất lốp (TREAD) vẫn chưa được thay mới.

ford-trieu-hoi-1

Ford dự kiến sẽ liên hệ với chín chủ sở hữu này vào ngày 29/04 để thay thế nhãn TREAD đã sửa đổi. Cả hai sự cố triệu hồi này sẽ được khắc phục miễn phí cho chủ xe.

Theo Carscoops

Author Thethao247.vn Quỳnh Trang / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT