Quảng cáo

Ford Explorer 2023 'lĩnh án' triệu hồi do nguy cơ tai nạn

Thứ năm, 15/02/2024 06:48 AM (GMT+7)
A A+

Theo Carscoops, chốt cố định từ khớp đến càng bánh xe bên phải của một số chiếc Ford Explorer 2023 có thể bị vặn không đúng cách hoặc thiếu hoàn toàn, tăng nguy cơ gây tai nạn.

Ford triệu hồi 118 chiếc Explorer 2023

Nguyên nhân

Theo trang tin Carscoops, tổng cộng có 118 chiếc Ford Explorer 2023 phải được kiểm tra vì lo ngại rằng chốt cố định từ khớp đến càng bánh xe bên phải có thể bị vặn không đúng cách hoặc thiếu hoàn toàn. Nguyên nhân xuất phát từ một vấn đề sản xuất liên quan đến công cụ được sử dụng để siết chặt các chốt này.

2022-Ford-Explorer-3-1024x691

Ford lần đầu nhận thức được vấn đề này vào ngày 09/01, khi nhận được báo cáo về việc chốt trên một chiếc Explorer 2023 bị mất. Báo cáo đến từ bộ phận yêu cầu bảo hành.

Trong quá trình điều tra, hãng sản xuất ô tô phát hiện ra rằng công cụ thường được sử dụng để siết chặt các chốt này đã ngừng hoạt động vào ngày 19/12/2023.

Công cụ chính cần được sửa chữa nên nhà máy của Ford ở Chicago đã sử dụng một công cụ dự phòng thay thế. Trong các tài liệu nộp cho Cơ quan An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ (NHTSA), công ty mô tả nó là một chiếc "cờ lê kêu".

Cái tên nghe có vẻ như là một công cụ kỹ thuật thấp hơn rất nhiều so với "công cụ cố định trục kép". Và thực sự, chiếc "cờ lê kêu" đã không thể ghi lại mức lực xiết trong các phương tiện đi qua khu vực nhà máy.

Ford Explorer 2023 'lĩnh án' triệu hồi do nguy cơ tai nạn 406280

Do đó, Ford không thể kiểm tra hồ sơ sản xuất để xem liệu 118 chiếc Explorer mà hãng đang triệu hồi có được xiết chặt đúng mức hay không. 

Nếu không được vặn đúng mức, chốt có thể rơi ra, điều này có thể dẫn đến việc góc nghiêng của lốp bị thay đổi đột ngột. Điều đó có thể dẫn đến việc xe tự động lái về một hướng hoặc thay đổi lực lái, tăng nguy cơ gây ra tai nạn.

Ngoài ra, Ford cũng cảnh báo về nguy cơ rò rỉ từ ống phanh khi tiếp xúc với lốp, có thể gây ra sự giảm hiệu suất phanh và tăng nguy cơ tai nạn.

Khách hàng có thể nhận biết các dấu hiệu bất thường như xe tự động lái về một hướng, thay đổi đột ngột trong lực cần thiết để lái xe, và thậm chí là việc bánh xe bên phải nghiêng vào ở phía trên với một góc lớn hơn so với bánh xe bên trái.

Ford Explorer 2023 'lĩnh án' triệu hồi do nguy cơ tai nạn 406281

Phương pháp khắc phục

Để giải quyết tình huống này, Ford đã quyết định triển khai một chiến dịch triệu hồi và sẽ bắt đầu liên lạc với các chủ xe vào ngày 04/03. Chủ sở hữu của các xe bị ảnh hưởng sẽ được yêu cầu đưa xe của mình đến một đại lý để kiểm tra thanh càng và xiết chặt theo đúng mô-men xoắn.

Theo Carscoops

Author Thethao247.vn Quỳnh Trang / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT