Quảng cáo

Coupe thể thao Honda Prelude sắp "hồi sinh" với diện mạo mới, sẽ sử dụng động cơ hybrid

Thứ năm, 26/10/2023 18:31 PM (GMT+7)
A A+

Tại triển lãm Japan Mobility Show (JMS) 2023, Honda bất ngờ giới thiệu nguyên mẫu coupe 2 cửa chạy điện mới và "hồi sinh" cái tên Prelude.

Nghe nội dung bài viết

Trong khuôn khổ triển lãm Japan Mobility Show (JMS) 2023 diễn ra tại Nhật Bản, tương tự các hãng ô tô "đồng hương", Honda cũng mang xe concept mới đến giới thiệu và trưng bày. 

Trái với dự đoán của nhiều người, mẫu ô tô thay thế siêu xe NSX không được Honda giới thiệu. Thay vào đó, hãng xe bất ngờ giới thiệu nguyên mẫu coupe 2 cửa chạy điện mới và “hồi sinh”cái tên Prelude.

Honda Prelude Concept tại JMS 2023
Honda Prelude Concept tại JMS 2023

Honda cho biết mẫu xe concept này đã sẵn sàng lên dây chuyền sản xuất thương mại. Do vậy, không có gì bất ngờ khi xe sở hữu ngoại hình khác biệt hoàn toàn so với Honda Prelude trong quá khứ. 

Được biết, mẫu xe coupe 2 cửa nhỏ gọn Honda Prelude lần đầu tung ra thị trường vào năm 1978, trải qua 5 thế hệ dòng xe rồi ngừng sản xuất vào năm 2001.

So với Honda Prelude trong quá khứ, kích thước của mẫu concept mới lớn hơn nhiều nhằm phù hợp với xu hướng của toàn ngành công nghiệp ô tô.

Honda Prelude thế hệ đầu tiên (1978)
Honda Prelude thế hệ đầu tiên (1978)

Nhìn từ phía trước, Honda Prelude Concept gợi liên tưởng đến Toyota Prius và Crown thế hệ mới. Khu vực đầu xe được trang bị cặp đèn pha sắc sảo, nối với nhau bằng dải đèn LED vắt ngang đầu xe. Phía dưới là cản trước đi kèm hốc gió trung tâm với lưới màu đen.

7cd80e3d2771ce2f9760.jpg

Nhìn từ bên hông, mẫu concept mới này dường như vẫn giữ lại một số nét đặc trưng của mẫu Honda Prelude trong quá khứ. Thân xe được trang bị ốp gương chiếu hậu màu đen, tay nắm cửa ẩn, la-zăng hợp kim đa chấu màu đen kết hợp cùm phanh màu xanh dương nổi bật.

988402602b2cc2729b3d.jpg

Trong khi đó, mui xe được thiết kế dốc dần về phía sau và nối mượt mà với đuôi xe. Ở khu vực đuôi xe, Honda Prelude Concept sở hữu đèn hậu LED với thiết kế xuyên thấu, cánh gió đuôi và cản sau màu đen.

19977a72533eba60e32f.jpg

Hiện tại, Honda vẫn chưa công bố các thông tin cụ thể của Prelude Concept. Tuy nhiên, hãng xe Nhật Bản khăng định rằng mẫu ô tô thể thao này hứa hẹn sẽ mang đến cho người dùng những trải nghiệm lái hứng khởi.

5a11ccf5e5b90ce755a8.jpg

Theo đại diện của Honda, Prelude Concept không phải là hình ảnh xem trước cho một mẫu ô tô thuần điện tương lai của hãng. Như vậy, mẫu xe mới này dự kiến sẽ sử dụng hệ truyền động hybrid.

Phát ngôn viên của Honda Mỹ cho biết: "Tôi có thể xác nhận đây là xe hybrid. Vào hồi tháng 4/2022, chúng tôi từng công bố rằng Honda sẽ bắt đầu nghiên cứu chế tạo 2 mẫu xe thể thao điện khí hóa. Hệ thống hybrid của hãng là hệ truyền động điện khí hóa nên kế hoạch không có gì thay đổi".

Thương hiệu ô tô Nhật Bản hiện đang cân nhắc bán Honda Prelude bản thương mại ở thị trường Nhật Bản.

Author Thethao247.vn Quỳnh Trang / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm