Quảng cáo

Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng: 'Tôi không bao giờ buông bỏ VinFast'

Thứ năm, 25/04/2024 12:13 PM (GMT+7)
A A+

Ông Phạm Nhật Vượng - chủ tịch Tập đoàn Vingroup khẳng định "sẽ không bao giờ buông" VinFast và sẽ sớm đầu tư thêm 1 tỷ USD.

Nghe nội dung bài viết

Sáng nay ngày 25/04, Tập đoàn Vingroup (VIC) đã tổ chức phiên họp thường niên năm 2024, một dịp hiếm hoi để các cổ đông trực tiếp gặp gỡ tỷ phú giàu nhất Việt Nam, ông Phạm Nhật Vượng.

Sự kiện này không chỉ là cơ hội để cổ đông có được cái nhìn sâu hơn về hoạt động của tập đoàn mà còn là dịp để nghe tỷ phú chia sẻ về tương lai của VinFast - một trong những dự án tiêu biểu của Vingroup.

Chủ tọa phiên họp - Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng - đã không ngần ngại trả lời mọi câu hỏi từ cổ đông. 

Năm nay, VinFast vẫn là tâm điểm của sự chú ý, cổ phiếu của hãng xe điện này đang giảm trên thị trường chứng khoán Mỹ. Các kế hoạch thoái vốn và bán cổ phần công ty con của Vingroup cũng đang được thị trường quan tâm, liên quan đến tình hình tài chính của VinFast.

Vin-016-9711-1714017111

Một cổ đông đã nêu ý kiến về tiềm lực của tập đoàn và khả năng hỗ trợ cho VinFast. Ông Phạm Nhật Vượng tuyên bố rằng ông và Vingroup sẽ dồn toàn lực và tài trợ cá nhân cho VinFast, với cam kết không bao giờ bỏ rơi dự án này. 

Ông cũng nhấn mạnh về tầm quan trọng của việc cùng nhau xây dựng VinFast và cam kết các đơn vị trong hệ thống sẽ tham gia mạnh mẽ theo đúng quy định. 

Cũng theo ông Vượng, VinFast không chỉ là một câu chuyện kinh doanh, mà còn là một cam kết xã hội, giúp đóng góp cho đất nước một thương hiệu đẳng cấp trên thị trường thế giới.

Năm 2023, ông Vượng đã công bố việc tặng 99,8% cổ phần của Công ty Giải pháp năng lượng VinES và 1 tỷ USD cho VinFast, cùng việc tài trợ không hoàn lại và cho vay tổng cộng 1,5 tỷ USD. Những nỗ lực này cho thấy sự quyết tâm của ông và của tập đoàn trong việc phát triển VinFast.

photo-1

Trong bối cảnh thị trường khó khăn, ông Vượng vẫn tự tin khẳng định rằng tập đoàn đã vượt qua giai đoạn khó khăn nhất và đang tập trung vào việc củng cố ba trụ cột chính của mình: công nghệ - công nghiệp, thương mại - dịch vụ và các lĩnh vực khác.

VinFast là điển hình cho sự táo bạo và quyết đoán của Vingroup khi mở rộng ra các thị trường mới như Ấn Độ, Indonesia, Thái Lan, Philippines, Trung Đông và châu Phi. Việc xây dựng nhà máy tại Mỹ, Ấn Độ và Indonesia cũng nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ từ phía chính phủ và các ưu đãi lớn.

Ngoài ra, Vinhomes và Vinpearl cũng đang đề ra những kế hoạch phát triển đầy táo bạo trong thời gian tới, với việc tăng cường doanh số và mở rộng thị trường.

Author Thethao247.vn Quỳnh Trang / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT