Trong khi Chevrolet Corvette C6 hay C7 thường dễ bị bắt gặp tại Việt Nam, mẫu C3 lại chỉ có duy nhất một chiếc, và thật khó để chiếc xe này lọt khỏi tay một nhà sưu tập xe "có gu" như ông Vũ.
Chevrolet Corvette C3 Stingray - một trong những biểu tượng của dòng xe cơ bắp Mỹ - hiện đang thuộc sở hữu của doanh nhân Đặng Lê Nguyên Vũ.
Giới yêu xe thường truyền tai nhau rằng, những mẫu xe hiếm, có giá trị cao và ít khi xuất hiện trên đường phố Việt Nam thường thuộc về "vua cà phê" Đặng Lê Nguyên Vũ. Chiếc Corvette C3 Stingray cũng là một trong số đó.
Nếu các phiên bản Chevrolet Corvette C6 hay C7 thường dễ bị bắt gặp tại Việt Nam, thì mẫu C3 lại chỉ có duy nhất một chiếc, và thật khó để chiếc xe này lọt khỏi tay một nhà sưu tập xe "có gu" như ông Vũ.
Hình ảnh chiếc Chevrolet Corvette C3 Stingray trong garage đầy siêu xe của ông Vũ trước sự kiện Gumball 3000 năm 2024 đã thu hút sự chú ý của giới yêu xe.
Dù đứng cạnh các siêu xe danh tiếng như Ferrari, Aston Martin hay Lamborghini, mẫu xe cơ bắp Mỹ này vẫn tỏa sáng nhờ màu sơn vàng Daytona Yellow vô cùng thời trang. Mặc dù đã hơn 50 năm kể từ ngày ra mắt, vẻ đẹp của chiếc C3 vẫn nguyên vẹn.
Đối với các mẫu xe thể thao JDM hay xe cơ bắp Mỹ, ông Vũ luôn chú trọng giữ nguyên màu sơn gốc khi mua về, để thể hiện đúng bản lĩnh và tinh thần của chiếc xe.
Chiếc Corvette C3 Stingray càng trở nên thú vị với một chi tiết độc đáo: chỉ có một bên đèn pha được mở, còn để mở cả hai thì cần phải sử dụng công tắc.
Việc biết chính xác thời điểm chiếc Chevrolet Corvette C3 Stingray gia nhập bộ sưu tập của Đặng Lê Nguyên Vũ là điều không dễ, vì ông hiếm khi công bố thông tin về các mẫu xe mới.
Trong các cuộc trò chuyện, ông Vũ thường chia sẻ rằng có những chiếc xe được mua nhưng không công khai, và ông không quá hứng thú với việc bàn luận về bộ sưu tập của mình. Thỉnh thoảng, khi ngồi cà phê cùng bạn bè tại Thành phố Hồ Chí Minh, ông chỉ lái xe ra để mọi người cùng chiêm ngưỡng.
Chevrolet Corvette C3 là thế hệ thứ ba của dòng xe thể thao Corvette, được sản xuất từ năm 1967 - 1982. Dù động cơ và khung gầm vẫn giữ nguyên từ thế hệ trước, thiết kế thân xe và nội thất đã được nâng cấp hoàn toàn.
C3 cũng đánh dấu lần thứ hai Chevrolet sử dụng tên "Stingray", chỉ dành riêng cho các mẫu từ năm 1969 - 1976. Sau đó, tên này bị loại bỏ và chỉ quay trở lại với thế hệ C7 vào năm 2014.
Trong lịch sử sản xuất, mẫu Corvette C3 đắt nhất từng được bán là chiếc L88 Lightweight đời 1969, một trong bốn chiếc L88 nhẹ duy nhất từng được sản xuất. Mẫu xe này đã được bán đấu giá tại sự kiện Barrett-Jackson vào tháng 01/2014 với giá 2,86 triệu USD.