Quảng cáo

Chery triệu hồi mẫu xe dùng chung khung gầm với Omoda 5 tại Philippines

Thứ hai, 27/05/2024 18:59 PM (GMT+7)
A A+

Lỗi hệ thống treo sau ở mẫu Omoda 5 tại Malaysia được cho là chỉ ảnh hưởng đến các xe sản xuất ở Đông Nam Á. Tuy nhiên, Chery Philippines mới đây đã phải triệu hồi 90 chiếc Tiggo 5X Pro do một lỗi tương tự.

Nghe nội dung bài viết

Chery Tiggo 5X Pro "lĩnh án" triệu hồi tại Philippines

Mới đây, Chery Philippines đã phải thông báo với Cục Tiêu chuẩn và Công nghiệp (DTI) về một đợt triệu hồi chưa từng có tiền lệ liên quan đến mẫu xe Tiggo 5X Pro chia sẻ nền tảng khung gầm với Omoda 5.

Động thái này diễn ra sau khi công ty phát hiện nguy cơ lỗi dầm chống xoắn của hệ thống treo sau, có thể dẫn đến tình trạng vỡ mối hàn trên thanh xoắn khi xe vận hành, nhất là trên những cung đường xấu.

United Asia Automotive Group Inc (UAAGI), đại lý phân phối xe Chery tại Philippines, đã khởi động chiến dịch kiểm tra dịch vụ đối với 90 chiếc Chery Tiggo 5X Pro sản xuất năm 2024.

Theo UAAGI, một số lượng xe nhất định được nhập khẩu vào Philippines có nguy cơ mối hàn không đủ chất lượng tại bộ phận dầm chống xoắn sau.

Nếu không được khắc phục kịp thời, các mối hàn yếu có thể gãy khi xe đang vận hành, đặc biệt là trong điều kiện lái xe khắc nghiệt.

tiggo-5x-pro

Để giải quyết vấn đề này, Chery Auto Philippines sẽ gửi thư thông báo chính thức đến các chủ xe bị ảnh hưởng và các đại lý ủy quyền sẽ liên lạc trực tiếp để kiểm tra trục sau.

Quá trình kiểm tra này dự kiến không mất quá 30 phút, và nếu cần thay thế, quy trình này sẽ mất ít nhất 5 giờ để hoàn thành. Mọi chi phí sửa chữa sẽ được Chery Auto Philippines chi trả hoàn toàn miễn phí cho chủ xe.

Chủ tịch UAAGI, ông Rommel Sytin, cho biết: "Chúng tôi đang áp dụng các biện pháp phòng ngừa vì được Chery International khuyến cáo rằng Tiggo 5X Pro sử dụng chung nền tảng với Omoda 5. Chúng tôi cũng được yêu cầu kiểm tra các xe nghi ngờ".

UAAGI đang chủ động thực hiện các biện pháp để kiểm tra và khắc phục bất kỳ sự cố nào có thể xảy ra với Tiggo 5X Pro. Ông Sytin cho biết UAAGI cũng đang tích cực liên hệ và thăm hỏi các chủ xe để đảm bảo rằng các phương tiện của họ an toàn khi tham gia giao thông.

Omoda 5 sắp về Việt Nam cũng đã bị triệu hồi do lỗi tương tự

Vào ngày 30/04, Chery Malaysia đã công bố đợt triệu hồi 600 chiếc Omoda 5 sau khi nhận được phản ánh từ một khách hàng về việc trục sau của xe bị gãy rời mà không hề có tác động ngoại lực. 

Nguyên nhân của sự cố được xác định là do lỗi từ một lô linh kiện lắp ráp, có thể liên quan đến việc nâng cấp cơ sở sản xuất tại một nhà cung cấp, khiến cho hệ thống treo sau (phía hành khách) bị tách rời khỏi khung xe trong quá trình di chuyển.

Đến ngày 15/05, nhà phân phối của Chery tại Indonesia cũng đã thông báo triệu hồi xe Omoda 5 do phát hiện lỗi tương tự.

omoda5

Trong khi đó, Chery đang có kế hoạch giới thiệu mẫu Omoda 5 tại thị trường Việt Nam trong quý III năm nay dưới tên gọi mới là Omoda C5. Ban đầu, các xe này sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia.

Dự kiến, Chery sẽ tiến hành sản xuất và lắp ráp các dòng xe thương hiệu Omoda & Jaecoo tại nhà máy liên doanh với Geleximco ở Thái Bình.Điều này mở ra khả năng cao rằng mẫu Omoda 5 sẽ được chuyển sang lắp ráp trong nước sau khi nhà máy bắt đầu hoạt động.

Author Thethao247.vn Quỳnh Trang / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT