Quảng cáo

CEO VinFast Phạm Nhật Vượng lọt TOP 50 người có ảnh hưởng nhất đến ngành công nghiệp ô tô năm 2024

Thứ năm, 07/03/2024 11:40 AM (GMT+7)
A A+

Tổng giám đốc VinFast - ông Phạm Nhật Vượng - đã được tạp chí MotorTrend tôn vinh trong danh sách Top 50 nhân vật có ảnh hưởng nhất đến ngành công nghiệp ô tô toàn cầu năm 2024.

Nội dung chính

Danh sách này được MotorTrend - một trong những tạp chí xe hơi uy tín và lâu đời nhất ở Mỹ - công bố hàng năm, nhằm mục đích vinh danh những cá nhân ảnh hưởng nhất, thu hút sự chú ý của công chúng và truyền thông quốc tế trong ngành ô tô.

Trong năm nay, ông Phạm Nhật Vượng ghi dấu ấn như một trong những gương mặt mới nổi bật, cùng với nhiều nhân vật quan trọng khác như Chủ tịch Nghiệp đoàn Công nhân Ngành ô tô Mỹ, Chủ tịch Hyundai Motor, Chủ tịch BYD,...

Đáng chú ý, ông Vượng còn được xếp hạng cao hơn Elon Musk của Tesla, làm nổi bật vị thế và tầm ảnh hưởng của ông trong ngành.

pham-nhat-vuong

Theo MotorTrend, Phạm Nhật Vượng đã nhậm chức CEO của VinFast vào thời điểm công ty tăng cường sản xuất xe điện, ra mắt mẫu xe concept bán tải mới, niêm yết trên sàn chứng khoán Mỹ và mở rộng thị trường quốc tế một cách mạnh mẽ.

Ngoài vai trò tại VinFast, Phạm Nhật Vượng còn đứng đầu Vingroup - công ty mẹ của VinFast. Đồng thời, Vingroup cũng là tập đoàn đa ngành hàng đầu Việt Nam với loạt doanh nghiệp đứng đầu thị trường ở nhiều lĩnh vực như công nghiệp, công nghệ, bất động sản và dịch vụ.

pham-nhat-vuong-1

Từ năm 2013, ông Vượng được biết đến là tỷ phú Việt Nam đầu tiên góp mặt trong danh sách tỷ phú toàn cầu do Forbes công bố, khẳng định vị thế và tầm ảnh hưởng của mình trên trường quốc tế.

VinFast tại thị trường Mỹ

Đầu năm 2024, VinFast đã chính thức ký kết hợp đồng với năm đại lý đầu tiên tại bốn bang khác nhau ở Mỹ, mở đường cho khách hàng Mỹ trải nghiệm các mẫu xe điện của hãng. Các đại lý này sẽ đầu tiên giới thiệu mẫu VF 8, sau đó là các mẫu VF 6, VF 7 và VF 9 khi chúng được ra mắt tại Mỹ.

VinFast cam kết mang lại các chính sách hậu mãi chính hãng ưu việt cho khách hàng mua hoặc thuê xe, bao gồm bảo hành 10 năm hoặc 125.000 dặm cho xe và bảo hành 10 năm không giới hạn số dặm cho pin.

pham-nhat-vuong-2

Bên cạnh đó, VinFast dự định phát triển mạng lưới phân phối với 125 điểm bán trên khắp nước Mỹ. Đồng thời, hãng xe điện Việt Nam cũng đang vận hành 13 cửa hàng bán lẻ và trung tâm dịch vụ tại California.

Author Thethao247.vn Quỳnh Trang / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm