Quảng cáo

Tranh cãi về cách xử lý của chủ showroom khi biết chiếc Mercedes-Benz đang rao bán từng tai nạn

Thứ tư, 28/06/2023 13:37 PM (GMT+7)
A A+

Một showroom ở Hà Nội đã rao bán chiếc Mercedes-Benz GLS 450 cũ với cam kết "không đâm đụng". Khi phát hiện xe từng gặp tai nạn, cách xử lý của chủ cơ sở vướng phải nhiều phản ứng trái chiều.

Nghe nội dung bài viết

Trên thị trường xe cũ tại Việt Nam hiện nay, tình trạng ô tô "hồi sinh" sau tai nạn rồi được bán với cam kết chưa đâm đụng không phải là hiếm.

Thậm chí, nhiều người dùng có kinh nghiệm, tay buôn hay chủ showroom cũng bị trình độ "mông má" của các garage qua mặt.

Chẳng hạn như trường hợp của chiếc Mercedes-Benz GLS 450 4Matic 2022 được một showroom ở Hà Nội rao bán với mức giá khoảng 4,3 tỷ đồng.

Theo người bán, xe được "độ" bodykit Maybach, chỉ số ODO là 18.000 km, cam kết không đâm đụng hay ngập nước.

Giá mua mới một chiếc Mercedes-Benz GLS 450 4Matic 2022 lên tới gần 5 tỷ đồng
Giá mua mới một chiếc Mercedes-Benz GLS 450 4Matic 2022 lên tới gần 5 tỷ đồng

Tuy nhiên, không lâu sau đó, một cư dân mạng đã chỉ ra chiếc xe này từng gặp tai nạn. Cụ thể, chiếc GLS 450 bị xe máy đâm từ sau dẫn đến vỡ kính hậu và móp nhẹ khu vực cốp.

Bài viết ngay lập tức nhận được sự quan tâm của cộng đồng, đa số đều nhận định showroom đã không trung thực khi rao bán xe. 

Trước áp lực dư luận, chủ cơ sở đã lên tiếng giải thích. Anh cho biết chia sẻ bản thân chỉ biết kính sau đã thay mới do bị đá bắn vỡ qua lời của chủ cũ.

Chủ showroom này cũng phân trần: "Keo chỉ của xe (vị trí keo ở ca-pô, các mép cửa - PV) không ảnh hưởng gì, chỉ là "ngoài da", không tác động đến kết cấu. Giá thì mình chào rẻ hơn thị trường tầm 200 triệu đồng, mình cũng không nghĩ xe này từng bị tai nạn nên vẫn đăng bán".

Thuộc phân khúc SUV hạng sang cỡ lớn, Mercedes-Benz GLS 450 4Matic cạnh tranh với BMW X7 và Audi Q7
Thuộc phân khúc SUV hạng sang cỡ lớn, Mercedes-Benz GLS 450 4Matic cạnh tranh với BMW X7 và Audi Q7

Anh cho biết đã xóa hết các bài đăng sau khi phát hiện vấn đề trên và sẽ không tiếp tục bán chiếc Mercedes-Benz GLS 450 4Matic 2022.

Nhưng nếu có người ngỏ ý muốn mua thì anh cũng có thể bán lại với giá khoảng 3,95 tỷ đồng, tức là thấp hơn 300 triệu so với khi đăng tin rao bán.

Cách xử lý của chủ showroom này cũng vấp phải nhiều phản ứng trái chiều của cư dân mạng. Có luồng ý kiến cho rằng phía showroom đã có trách nhiệm với chiếc xe bán ra.

Nhưng lại có nhiều người tỏ ra nghi ngờ năng lực của đơn vị kinh doanh này, cho rằng showroom cần xem lại khâu nhập xe, bán xe.

Cách xử lý của chủ showroom khi phát hiện chiếc Mercedes-Benz đang rao bán từng tai nạn 297143

Từ câu chuyện trên, khách hàng mua ô tô cũ tiếp tục rút ra bài học rằng cần kiểm tra kỹ lưỡng đồng thời có thỏa thuận, cam kết rõ ràng với bên bán.

Bên cạnh đó, phía showroom cũng cần chú trọng chọn lọc sản phẩm đầu vào, đảm bảo chính sách cho đầu ra để giữ vững "chữ tín".

Author Thethao247.vn Quỳnh Trang / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT