Quảng cáo

Bức xúc ô tô ngang nhiên chạy ngược chiều trên cao tốc, suýt dẫn đến tai nạn

Thứ sáu, 03/05/2024 10:59 AM (GMT+7)
A A+

Theo hình ảnh do camera hành trình ghi lại, một tài xế lái SUV đã nghênh ngang đi ngược chiều ở làn đường sát dải phân cách trên cao tốc, suýt chút nữa gây ra một tai nạn nghiêm trọng khi các xe đi ngược hướng phát hiện sự việc kịp thời.

Nghe nội dung bài viết

Mới đây, một đoạn video ghi lại cảnh một chiếc ô tô Mazda CX-5 màu đen, mang biển số 30G-893.42, liều lĩnh chạy ngược chiều trên cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên đã gây xôn xao cộng đồng mạng.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 14h chiều ngày 28/04/2024, đoạn qua xã Ninh Hiệp, huyện Gia Lâm, TP. Hà Nội, suýt chút nữa đã dẫn đến một tai nạn nghiêm trọng.

Chiếc SUV này không những đi ngược chiều mà còn liều lĩnh chạy trên làn đường trong cùng sát dải phân cách, nơi các xe chạy với tốc độ cao. Thậm chí, khi thấy xe đối diện, tài xế còn liên tục nháy đèn pha để yêu cầu nhường đường.

May mắn thay, tài xế của chiếc xe gắn camera hành trình đã phát hiện kịp thời và nhanh chóng đánh lái sang làn giữa, tránh được một vụ va chạm nghiêm trọng.

Bức xúc ô tô ngang nhiên chạy ngược chiều trên cao tốc, suýt dẫn đến tai nạn 455426

Đoạn video về sự việc sau khi được đăng tải lên các diễn đàn và hội nhóm trên mạng xã hội đã nhanh chóng lan truyền, thu hút sự chú ý và bức xúc của đông đảo cư dân mạng.

Người xem video phần lớn tỏ ra phẫn nộ trước hành vi nguy hiểm, liều lĩnh và thiếu trách nhiệm của tài xế chiếc Mazda. Nhiều ý kiến trên mạng đồng thời chỉ trích sự lơ là trong việc xử lý các vi phạm tương tự, đặc biệt là trên các tuyến đường cao tốc, nơi nguy cơ tai nạn rất cao do tốc độ xe lớn.

Một số cư dân mạng cũng đề xuất rằng các biện pháp xử phạt hiện tại quá nhẹ và không đủ sức răn đe. Một tài khoản mạng xã hội tên Quang Nhựt đề nghị: "Trường hợp này có thể nhìn nhận cấu thành nhiều tội danh như cố ý giết người cũng được, vì đây là cao tốc và chạy ngược chiều với tốc độ cao ở làn ngoài cùng quá nguy hiểm.Nếu chỉ tước bằng vĩnh viễn thôi thì quá bình thường, phải phạt tù mới thỏa đáng".

Đồng quan điểm, một tài khoản khác có tên Dang Thai Ha cũng bình luận: "Khi nào chưa xử lý hình sự những trường hợp như này thì chúng nó còn chưa sợ".

Theo Điểm a Khoản 8 Điều 5, thuộc Nghị định 100/2019/NĐ-CP - Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt:

- Phạt tiền từ 16.000.000 đồng đến 18.000.000 đồng đối với người điều khiển xe đi ngược chiều trên đường cao tốc, lùi xe trên đường cao tốc, trừ các xe ưu tiên đang đi làm nhiệm vụ khẩn cấp theo quy định.

Author Thethao247.vn Quỳnh Trang / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT