Quảng cáo

Bất ngờ trước khả năng leo đèo của ô tô điện mini VinFast VF 3

Thứ hai, 05/08/2024 17:21 PM (GMT+7)
A A+

Mẫu ô tô điện mini VinFast VF 3 đã cho thấy khả năng leo đèo khá tốt khi thực hiện hành trình từ Hà Nội lên Tam Đảo (và ngược lại).

Mới đây, một YouTuber sở hữu gần 300.000 người theo dõi đã đăng video chia sẻ hành trình từ Hà Nội lên Tam Đảo bằng chiếc VinFast VF 3 mới tậu của mình. Chuyến đi không chỉ mang lại nhiều trải nghiệm thú vị mà còn là thử thách đáng kể cho chiếc xe điện mini của VinFast.

Nguyên nhân chủ xe chọn Tam Đảo làm điểm đến là vì quãng đường từ Hà Nội lên Tam Đảo dài hơn 70 km. Nếu tính cả lượt đi lẫn lượt về thì sẽ dài khoảng 150 km, rất phù hợp để thử thách chiếc VF 3 có tầm vận hành được công bố là 215 km (theo tiêu chuẩn châu Âu).

Tuy nhiên, quãng đường thực tế thường cao hơn so với tiêu chuẩn WLTP. Youtuber này muốn thử nghiệm cả quãng đường leo dốc và xuống dốc để đánh giá chính xác hiệu suất của chiếc VF 3.

Trước khi khởi hành, chủ xe đã sạc đầy pin cho chiếc VF 3, đồng thời reset lại ODO và hành trình để theo dõi chính xác quãng đường và lượng pin tiêu hao.

25-144754

Xe khởi hành từ Vinhome Smart City (Hà Nội) với mức pin 99%, dự kiến có thể đi được 211 km. Sau 10 phút di chuyển, xe tiêu hao 10% pin và đi được 22,6 km với tốc độ trung bình 40 km/h.

Điều kiện thời tiết khá ôn hòa, nhiệt độ ngoài trời khoảng 25 - 27 độ C, tài xế sử dụng chế độ lái Eco để tiết kiệm năng lượng. Một điểm trừ nhỏ là vạch tín hiệu phanh tái sinh hơi khó nhìn do màu sắc nhạt.

Bất ngờ trước khả năng leo đèo của ô tô điện mini VinFast VF 3 508789

Càng lên gần Tam Đảo thì đường càng hẹp, tốc độ xe di chuyển giảm do đường đông đúc. Khi đến chân vườn quốc gia Tam Đảo, xe đã di chuyển được 59 km và tiêu hao 26,6% pin. Để leo dốc khỏe hơn, tài xế chuyển chế độ lái sang Normal.

Lên đến đỉnh Tam Đảo, xe tiêu hao 21% pin sau quãng đường leo dốc dài 11 km. Điều này cho thấy khả năng leo dốc của VF 3 khá ấn tượng, dù là một chiếc xe điện cỡ nhỏ. Chủ xe thấy rằng âm thanh mô-tơ hơi to, nhưng không ảnh hưởng nhiều đến trải nghiệm lái.

Trên đoạn đường 14 km xuống dốc, xe không tiêu hao pin nào mà còn hồi lại được 7%. Tổng quãng đường từ Hà Nội lên Tam Đảo và trở về là 150 km, tiêu thụ tổng cộng 70% pin.

Bất ngờ trước khả năng leo đèo của ô tô điện mini VinFast VF 3 508787

Trong điều kiện đường bằng (từ Hà Nội đến chân Tam Đảo và ngược lại), hiệu suất trung bình đạt khoảng 2,37 - 2,44 km/phần trăm pin.Còn khi di chuyển từ chân đến đỉnh Tam Đảo, trung bình 1% pin đi được 0,53 km.

Bất ngờ trước khả năng leo đèo của ô tô điện mini VinFast VF 3 508790
Bất ngờ trước khả năng leo đèo của ô tô điện mini VinFast VF 3 508794

VinFast VF 3 có kích thước nhỏ gọn và được trang bị một mô tơ điện có công suất tối đa 30 kW (tương đương 40,23 mã lực) và mô-men xoắn cực đại 110 Nm. 

Nhờ sử dụng mô tơ điện, VF 3 có khả năng đạt mô-men xoắn cực đại ngay từ khi bắt đầu tăng tốc, giúp xe dễ dàng vượt qua các đoạn đường đèo dốc.

Tuy nhiên, nếu bạn nghĩ rằng VF 3 có thể thường xuyên chinh phục các đoạn đường đèo dốc thì cũng không hoàn toàn chính xác, vì chiếc xe này được thiết kế chủ yếu cho đô thị và các khu vực có địa hình bằng phẳng.Nếu cần một chiếc xe để di chuyển qua nhiều loại địa hình khác nhau thường xuyên thì nên tìm một lựa chọn khác phù hợp hơn.

Author Thethao247.vn Quỳnh Trang / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Xem thêm