Quảng cáo

Bán tải đối thủ của Ford Ranger sắp có phiên bản hybrid sạc điện

Thứ bảy, 04/11/2023 13:00 PM (GMT+7)
A A+

Trong thời gian tới, Mitsubishi Triton 2024 sẽ được bổ sung thêm phiên bản động cơ hybrid sạc điện.

Nghe nội dung bài viết

Trao đổi với tờ Carsales Australia tại Japan Mobility Show 2023 đang diễn ra, ông Kaoru Sawase - kỹ sư cấp cao của Mitsubishi cho biết bán tải Triton đời mới ra mắt cách đây không lâu sẽ có phiên bản động cơ hybrid sạc điện.

"Mitsubishi đang nghiên cứu và phát triển một hệ thống (PHEV) cho Triton", vị lãnh đạo này tiết lộ. Tuy nhiên, thời gian ra mắt Mitsubishi Triton PHEV vẫn còn là ẩn số.

2024-mitsubishi-triton-pickup-tr

Việc Mitsubishi chưa ấn định được thời điểm ra mắt phiên bản động cơ mới của Triton là do hệ thống hybrid xe dùng khác bản Outlander PHEV. 

Mẫu SUV chủ lực của Mitsubishi sử dụng kết cấu động cơ đặt ngang kết hợp với hệ thống dẫn động cầu trước hoặc 2 cầu. Trong khi đó, giao diện động cơ của Mitsubishi Triton lại là dạng dọc nên về cơ bản không chung về kỹ thuật.

Bên cạnh đó, Triton có yêu cầu về khả năng off-road cao hơn so với Outlander nên Mitsubishi cũng cần khắt khe hơn trong việc phát triển hệ thống PHEV cho mẫu bán tải này.

Ngoài ra, thông số của Mitsubishi Triton PHEV hoàn toàn chưa có thước đo tham khảo. Hơn nữa, hãng xe Nhật Bản sẽ sử dụng động cơ chạy xăng cho hệ thống PHEV chứ không phải dầu để tiết kiệm chi phí.

triton-1691990869902678448087-16

Thông tin mới nhất tới từ Mitsubishi cũng khiến nhiều người bất ngờ bởi ban đầu hãng chỉ dự định cho ra mắt thêm bản hybrid bổ trợ và thuần điện. 

Tuy vậy, có thể như thương hiệu ô tô Nhật Bản đã nhận ra rằng bản thuần điện ra mắt quá muộn (cuối thập kỷ này). Trong khi đó, mình bản hybrid thì khó có thể cạnh tranh trước các đối thủ đang được điện hóa hàng loạt.

Trước thời điểm Mitsubishi Triton PHEV ra mắt, hãng xe sẽ trình làng bản hybrid bổ trợ cải thiện một chút hiệu suất nhiên liệu, dự kiến vào đầu năm 2024.

Bán tải đối thủ của Ford Ranger sắp có phiên bản hybrid sạc điện 351596

Tại thị trường Việt Nam, Mitsubishi Triton thuộc phân khúc xe bán tải, cạnh tranh với các đối thủ như Ford Ranger,  Mazda BT-50, Isuzu D-Max, Toyota Hilux. Xe được phân phối với 6 phiên bản cùng giá bán dao động từ 650 - 905 triệu đồng.

Tính từ đầu năm đến nay, Mitsubishi Triton đã có 1.566 xe bàn giao đến khách hàng Việt, xếp thứ hai sau vị trí dẫn đầu là Ford Ranger với 11.235 xe.

Author Thethao247.vn Quỳnh Trang / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT