Quảng cáo

4 mẫu ô tô mới dự sẽ đến tay khách hàng Việt trong tháng 03/2024

Thứ sáu, 01/03/2024 17:22 PM (GMT+7)
A A+

Kỳ nghỉ Tết Nguyên đán kết thúc cũng đồng nghĩa với việc các hãng ô tô bắt đầu giới thiệu những sản phẩm mới của họ. Trong đó chủ yếu là các mẫu xe gầm cao như SUV hay bán tải.

Mitsubishi Xforce, Volkswagen Teramont X, Ford Ranger Stormtrak và Suzuki Jimny là những mẫu xe dự kiến ra mắt hoặc bàn giao đến tay khách hàng Việt trong tháng 3 tới.

Mitsubishi Xforce

Mitsubishi đã giới thiệu mẫu SUV Xforce tại Việt Nam vào ngày 10/01/2024. Xe được nhập khẩu từ Indonesia, dự kiến bàn giao từ tháng 3 tới với các phiên bản GLX, Exceed và Premium. 

Với phiên bản Ultimate cao cấp nhất, khách hàng Việt phải chờ đến tháng 6. Trước khi bán ra, Mitsubishi đã công bố mức giá mới cho Xforce, với mức giảm từ 19 - 21 triệu đồng, đưa giá niêm yết chỉ còn từ 599 - 680 triệu đồng.

mitsubisihi-xforce

Xforce thuộc phân khúc SUV hạng B, cạnh tranh với các đối thủ như Hyundai Creta, Kia Seltos, Honda HR-V, Toyota Yaris Cross, Mazda CX-3 và Toyota Corolla Cross. 

Xe sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.390 x 1.810 x 1.660 (mm), chiều dài cơ sở 2.650 mm, bán kính quay vòng tối thiểu 5,2m và khoảng sáng gầm ở mức 222 mm.

Volkswagen Teramont X

Dự kiến, Volkswagen Teramont X sẽ được ra mắt tại thị trường Việt Nam vào tháng 03/2024. Mặc dù giá xe chính thức chưa được công bố, nhiều đại lý đã chào hàng với mức giá 2,168 tỷ đồng.

Đáng chú ý, Teramont X sẽ được nhập khẩu từ Trung Quốc thay vì Mỹ, tương tự mẫu MPV Viloran đã được bán tại Việt Nam từ cuối năm ngoái.

volkswagen-teramont-x

Volkswagen Teramont X sắp bán tại Việt Nam mang diện mạo và phong cách thiết kế khác biệt so với phiên bản Teramont hiện đang có mặt trên thị trường. 

Tại thị trường Trung Quốc, Teramont X được trang bị động cơ xăng tăng áp, dung tích 2,0 lít, sản sinh công suất tối đa 217 mã lực hoặc 183 mã lực, đi kèm hộp số tự động 7 cấp và hệ dẫn động 4 bánh.

Ford Ranger Stormtrak

"Vua bán tải" Ford Ranger sắp bổ sung thêm phiên bản mới Stormtrak vào danh mục sản phẩm tại thị trường Việt Nam. Đại diện Ford đã xác nhận kế hoạch này nhưng chưa cung cấp thời gian cụ thể. Tuy nhiên, một số đại lý tiết lộ rằng Ranger Stormtrak sẽ ra mắt trong tháng 3 tới.

ranger-stormtrak

Stormtrak được phát triển dựa trên mẫu Ranger Wildtrak, giữ nguyên thiết kế cơ bản nhưng có thêm các chi tiết thể thao và cá tính.

Xe vẫn sử dụng động cơ 2.0 bi-turbo và hộp số tự động 10 cấp của Wildtrak, tạo ra công suất 207 mã lực và mô-men xoắn 500 Nm. Ở Thái Lan, Stormtrak có hai tùy chọn dẫn động: một cầu hoặc hai cầu.

Giá bán dự kiến của Stormtrak khoảng 1 tỷ đồng, nhỉnh hơn chút so với Wildtrak giá 979 triệu. Phiên bản mới này có khả năng sẽ thay thế hoàn toàn Wildtrak trong tương lai.

Suzuki Jimny

Theo kế hoạch, Suzuki Jimny sẽ chính thức được giới thiệu tại thị trường Việt Nam vào tháng 3 với giá bán dự kiến khoảng 900 triệu đồng. Báo cáo của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) cho biết, đã có 1 chiếc được bán ra vào tháng 11/2023.

suzuki-jimny-2023

Suzuki Jimny tại Việt Nam là phiên bản 3 cửa, nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản. Xe có kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 3.645 x 1.645 x 1.720 (mm) và chiều dài cơ sở 2.250 mm.

Mẫu SUV cỡ nhỏ này được trang bị động cơ xăng 1.5L, sản sinh công suất 102 mã lực và mô-men xoắn 130 Nm, kết hợp với hộp số tự động 4 cấp và hệ dẫn động 4 bánh. 

Dù được mệnh danh là "tiểu G-Class", tệp khách hàng của Jimny không trùng với các mẫu SUV hạng A như Toyota Raize, KIA Sonet hay VinFast VF 5 Plus.

Author Thethao247.vn Quỳnh Trang / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm