Quảng cáo

Southgate khen tuyển Anh tích cực, phản pháo chỉ trích

Chủ nhật, 12/06/2022 17:04 PM (GMT+7)
A A+

Trận hòa thứ 2 liên tiếp đẩy đương kim á quân Euro 2020 - đội tuyển Anh xuống đáy bảng A3 giải Nations League.

Nghe nội dung bài viết

Rạng sáng nay, giải Nations League đã tiếp tục được diễn ra với sự góp mặt của một số ông lớn ở lục địa già, với tâm điểm là trận đấu giữa Anh và Ý tại sân vận động Molineux. Tuy nhiên, hai đội đã tiếp tục kéo dài sự thất vọng của người hâm mộ từ đầu giải đến giờ khi kết thúc trận đấu với tỉ số hòa 0-0.

Được thi đấu trên sân nhà, kiểm soát bóng 59%, tung ra 12 cú sút và 4 đi trúng đích, hưởng 2 quả phạt góc, tuyển Anh vẫn bất lực trong việc tìm đường vào khung thành của Donnarumma. Các chân sút của Tam Sư như Tammy Abraham, Raheem Sterling hay Mason Mount liên tục bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn và họ cũng là những người đạt được số điểm thấp nhất trận, trang số liệu bóng đá Sofascore lần lượt chấm điểm 3 cầu thủ trên lần lượt là 6.7, 6.7 và 6.8.

Phung phí các cơ hội, tuyển Anh đành chấp nhận trận hòa thứ hai liên tiếp. Ảnh: Internet.

Sau trận đấu, HLV của đội tuyển Anh, Gareth Southgate đã chọn cách tập trung vào điều tích cực: "Có những điều chúng tôi đã làm rất tốt trước Đức và những điều chúng tôi cần cải thiện, và tôi nghĩ chúng tôi đã cải thiện được chúng ngày hôm nay. Đó là việc đưa bóng qua hàng tiền vệ của họ và tiếp cận tuyến sau, cúng tôi đã làm tốt hơn nhiều."

Về sự phung phí của đội tuyển Anh, Southgate nói: "Chúng tôi đã có hai hoặc ba cơ hội thực sự tốt mà chúng tôi cần phải ghi bàn và chúng tôi chỉ thiếu một chút sắc bén trong một phần ba cuối sân."

Khi được hỏi liệu tuyển Anh có đang quá bảo thủ, Southgate lập tức phản pháo: "Tôi thực sự không hiểu làm thế nào các bạn có thể nói như vậy, bởi vì chúng tôi đã cố gắng di chuyển trái bóng trước một đội bóng rất tốt, được tổ chức tốt." 

"Chúng tôi đã đưa được bóng cho các cầu thủ tiền đạo của mình, chúng tôi đã cho tất cả cơ hội ra sân và cố gắng làm mới hàng tấn công vì chúng tôi biết tình trạng của chúng tôi ở giải đấu này. Vì vậy, tôi nghĩ vào lúc này, sự sắc bén ở một phần ba cuối sân là chưa tốt, nhưng nhìn chung tôi hài lòng với màn trình diễn tổng thể," HLV 51 tuổi phát biểu.

Southgate vẫn tập trung vào các điểm tích cực của tuyển Anh sau trận đấu. Ảnh: Internet.

Trận hòa trước Italia tiếp tục níu chân tuyển Anh ở đáy bảng A3, sau trận cầu này, Anh sẽ tiếp tục được chơi trên sân nhà để tiếp đón các cầu thủ Hungary trước khi hoàn thành nốt 2 trận đấu với Ý và Đức trong tháng 9 để chuẩn bị bước vào chiến dịch World Cup 2022. 

Author Thethao247.vn Phi Hải / Theo ArtTimes - Copy
Anh Ý Nations League Southgate chỉ trích
Xem thêm
TIN NỔI BẬT