Quảng cáo

Pep lại đau đầu chuyện nhân sự dù mùa giải vừa mới kết thúc

Thứ bảy, 28/05/2022 17:00 PM (GMT+7)
A A+

Oleksandr Zinchenko không phải là một cầu thủ quá nổi bật trong hệ thống của Pep Guardiola. Nhưng những tin đồn chuyển nhượng gần đây liên quan đến cầu thủ 25 tuổi này thực sự sẽ gây ra cơn đau đầu lớn với chiến lược gia người Tây Ban Nha.

Nghe nội dung bài viết

Dù cho vừa giành được chức vô địch Ngoại hạng Anh một cách đầy cảm xúc, nhưng điều đó vẫn không thể ngăn cản được việc số phận của một vài cầu thủ Manchester City đang bị đặt dấu hỏi khi mà kỳ chuyển nhượng mùa hè đang đến gần. 

Ngoài những cái tên nhiều khả năng sẽ rời đội như Ilkay Gundogan, Gabriel Jesus, Raheem Sterling hay người chắc chắn sẽ chia tay Man City là Fernandinho, cái tên mới nhất đứng trước ngưỡng cửa rời Etihad đó chính là Oleksandr Zinchenko.

Mới nhất, Arsenal đã có động thái bày tỏ sự quan tâm tới cầu thủ người Ukraine. Và điều này sẽ khiến Pep lo lắng thật sự. Zinchenko luôn đóng một vai trò thầm lặng trong đội hình của Man City, nhưng anh cũng chính là người khó thay thế nhất. 

Zinchenko đóng vai trò rất quan trọng trong từng thế trận của Man City. Ảnh: Internet

Kể từ khi quay về sân Etihad sau quãng thời gian cho mượn tại PSV Eindhoven, Zinchenko chưa từng ra sân quá 20 trận trong một mùa giải Premier League. Tuy nhiên, cầu thủ tóc vàng đóng một vai trò khá quan trọng trong 4 chiến dịch vô địch EPL sau này của nửa xanh thành Manchester.

Mùa giải 2018/2019. Zinchenko đá chính 11 trong số 12 trận cuối cùng của Man City trong cuộc đua tới chức vô địch Ngoại hạng Anh với Liverpool, và The Citizens đã toàn thắng cả 12 trận đó. Mùa giải 2020/2021, cầu thủ người Ukraine đã có một thành tích gần như tương tự, Zinchenko dường như đá chính trong chuỗi 15 trận thắng của Manchester City kéo dài từ tháng 12 đến tháng 3.

Tại chiến dịch Champions League, cầu thủ 25 tuổi cũng đã trở thành sự lựa chọn đáng tin cậy của Pep trong những loạt trận cuối, mà đỉnh cao chính là màn trình diễn phòng ngự trước Paris Saint-Germain trong trận lượt về.

Mùa giải năm nay chứng kiến sự lép vế của Zinchenko so với những màn tỏa sáng rực rỡ của người đồng đội Joao Cancelo. Nhưng khi City vật lộn với các ca chấn thương ở tuyến sau, cầu thủ này vẫn góp mặt trong 7 trận đấu cuối và giúp Man xanh nâng cúp EPL. 

Khi vào sân thay người trong trận đấu cuối với Aston Villa, Zinchenko trong vai trò là hậu vệ trái đá cánh thuận chân đã kéo dãn đội hình Villa theo chiều ngang, qua đó tạo nhiều khoảng trống ở giữa hơn cho những đồng đội như Gundogan khai thác. 

Ngoài những yếu tố về mặt chuyên môn, Zinchenko là một cầu thủ thật sự chuyên nghiệp. Anh sẵn sàng ngồi dự bị, sẵn sàng chơi mọi vị trí theo như yêu cầu của HLV và sẵn sàng làm bất cứ điều gì vì đội bóng. Một cầu thủ dễ mến đối với các đồng đội và các cổ động viên của The Citizens.

Zinchenko được mọi người ở Man City mến mộ vì thái độ cống hiến của mình. Ảnh: Internet

Nếu trong trường hợp Zinchenko dời đi, Pep chỉ còn trong tay đúng Cancelo là hậu vệ cánh trái. Laporte và Ake thực sự là những tay ngang khi phải thi đấu ở vị trí này, trong khi Benjamin Mendy vẫn đang còn ngồi tù.

Chắc chắn Pep sẽ sử dụng Cancelo bởi sự biến ảo của anh ta. Nhưng nếu Man City gặp bế tắc, liệu nhà cầm quân 51 tuổi này sẽ sử dụng ai đây, khi mà cầu thủ đa năng bậc nhất trong tay ông đã khoác màu áo khác. 

Author Thethao247.vn Phi Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Zinchenko Pep Man City Joao Cancelo Arsenal chuyển nhượng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT