Quảng cáo

Man City và nỗi lo hàng thủ trước trận gặp West Ham

Thứ bảy, 14/05/2022 18:11 PM (GMT+7)
A A+

Với việc cả Aymeric Laporte và Fernandinho đều phải rời sân do vết đau trong trận đấu với Wolves, Pep chỉ còn mỗi Nathan Ake là trung vệ lành lặn duy nhất, và nó báo hiệu cho chuyến đi chẳng dễ dàng gì đến London vào chủ nhật.

Bộ đôi trung vệ của Manchester City trong trận đấu với Wolves vừa qua, Laporte và Fernandinho đều đã dính chấn thương và phải rời sân, dẫn đến việc The Citizen phải chơi với bộ đôi trung vệ mới là Rodri và Ake.

Pep vẫn đang bỏ ngỏ khả năng ra sân của Laporte và Fernandinho tại sân Olympic vào chủ nhật tới đây. Chiến lược gia người Tây Ban Nha nói rằng cả Laporte lẫn Fernandinho đều đã không tập luyện trong hai ngày qua. Nhưng nếu thể trạng cho phép, 2 cầu thủ này sẽ trở lại giáp mặt với Búa tạ. Còn nếu không, nửa xanh thành Manchester tiếp tục phải xuất phát với bộ đôi vô cùng lạ lẫm trong mùa giải này Rodri và Nathan Ake. 

Laporte đã gặp một chấn thương sau một pha va chạm với tiền đạo của Wolvehampton Wanderers là Raul Jimenez trong trận đấu vừa qua. Sau khi cố gắng thi đấu thêm, Laporte đã không thể chịu được và phải rời sân trong những bước đi tập tễnh. Điều đó dẫn đến việc Ake, cầu thủ đang vật lộn với chấn thương mắt cá chân phải vào sân thi đấu bên cạnh Fernandinho.

Va chạm với Jimenez khiến Laporte phải rời sân. Ảnh: Internet

Tuy nhiên, chỉ sau đó hơn 10 phút, cầu thủ kỳ cựu người Brazil cũng phải rời sân do một vết đau được cho là liên quan đến gân khoeo. Và cuối cùng City kết thúc trận đấu với cặp trung vệ lạ lẫm, Rodri và Ake. 

Việc chấn thương của Laporte và Fernandinho đã thực sự khiến Pep gặp phải một vấn đề lớn. Trả lời trước cánh báo chí, nhà cầm quân 51 tuổi đã nói rằng Laporte và Fernandinho đang được điều trị và điều đó mất khoảng 2 ngày.  

Pep không chắc chắn về khả năng ra sân của Laporte và Rodri trong trận đấu với West Ham. Ảnh: Internet

Pep nói: "Tôi và đội ngũ y tế sẽ chờ đến thứ bảy và xem xem, cầu thủ nào có thể ra sân vào chủ nhật. Cho tới ngày diễn ra trận đấu, chúng tôi không biết chuyện gì sẽ xảy ra." Ngoài ra Pep cũng nói rằng sự kết hợp giữa một trung vệ và một người phải chơi trung vệ bất đắc dĩ là điều không hoàn toàn phù hợp cho một trận đấu quan trọng như thế này. Nhưng điều đó chí ít đã được giảm thiểu khi nó xảy ra vào giai đoạn cuối mùa.

Trước đó, Guardiola cũng đã xác nhận 3 cầu thủ Ruben Dias, John Stones và Kyle Walker đã chơi những phút cuối cùng của họ trong mùa giải này. Với việc bị loại bởi Real Madrid ở Champions League, Manchester City chỉ còn đúng chức vô địch Ngoại hạng Anh là mục tiêu của họ trong mùa giải này. 

Author Thethao247.vn Phi Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Manchester City West Ham Laporte Fernandinho chấn thương Pep Guardiola
Xem thêm
TIN NỔI BẬT