Quảng cáo

Jack Grealish: Đứng dậy từ vấp ngã

Chủ nhật, 08/05/2022 16:11 PM (GMT+7)
A A+

Trong thất bại cay đắng của Manchester City trước Real Madrid tại Champions League, chí ít người ta vẫn nhìn ra điều tích cực của nửa xanh thành Man. Và điểm sáng đó gọi tên Jack Grealish.

Chuyển đến sân Etihad với bản hợp đồng trị giá 100 triệu bảng và trở thành cầu thủ người Anh đắt giá nhất lịch sử, Jack Grealish không tránh khỏi những áp lực về việc phải đạt được những thành công cùng Man City. Tuy nhiên, ít ai nghĩ rằng cầu thủ sinh năm 95 lại có một mùa giải với thành tích cá nhân vô cùng tệ hại.

Cụ thể, Jack Grealish đã ra sân 36 trận cho The Citizens trong mùa giải 2021/2022, chơi tổng cộng 2.541 phút nhưng những con số đổi lại chỉ là 5 bàn thắng và 3 đường kiến tạo.

Jack Grealish chưa thể hòa nhập với lối chơi của Man City. Ảnh: Internet

Có thể nói rằng, hệ thống tại Villa và City là hoàn toàn khác biệt. Tại đội bóng vùng Birmingham, Jack Grealish là trung tâm của lối chơi, mọi đường bóng ở Aston Villa đều phải qua chân Grealish. Tuy nhiên tại Manchester City, Grealish buộc phải gò mình vào hệ thống chiến thuật của Pep Guardiola, trở thành một phần trong cỗ máy tinh xảo của nhà cầm quân 51 tuổi.

Điều đó có thể lý giải phần nào sự lạc lõng của cầu thủ người Anh trong mùa giải đầu tiên tại Manchester. Mỗi khi Jack Grealish có mặt trên sân, cầu thủ người Anh chỉ toàn bỏ lỡ những cơ hội mười mươi, dốc bóng xuống đáy sân rồi trả ngược về trong sự bế tắc hoặc những tình huống giữ bóng trong chân rồi bị phạm lỗi, điều mà Man City không quá cần trong lối chơi của họ. 

Mới đây, Manchester City đã có một thất bại nghiệt ngã trước Real Madrid. Có được bàn thăng ở phút 73 và nâng tổng tỉ số lên 5-3, nhưng 2 bàn thắng chỉ trong vòng 1 phút của Rodrygo đã kéo sập tinh thần của Man City, để rồi bước vào hiệp phụ, đoàn quân của Pep đã không thể gượng dậy nổi và phải chịu nhát đâm cuối cùng từ Karim Benzema. 

Những phút trước đó, không thể nói rằng The Citizens đã chơi tệ, và bất ngờ thay, một trong những cầu thủ chơi sáng nhất bên phía nửa xanh thành Manchester chính là Jack Grealish. Vào sân thay Gabriel Jesus ở phút thứ 78, chàng Jack đã thực sự tạo được những sóng gió lên khung thành của Real Madrid.

Phút 87, nhận đường chuyền từ Zinchenko, Grealish mở tốc và vượt qua Militao trước khi căng ngang vào trong. Đường chuyền đã loại bỏ hoàn toàn Thibaut Courtois nhưng đáng tiếc đã bị Ferland Mendy cản phá trên vạch vôi. Chỉ sau đó khoảng 30 giây, lại là Jack Grealish đi bóng vượt qua cả Carvajal và Militao trước khi dứt điểm bằng chân trái. Tuy nhiên, pha xử lý lần này không thể chiến thắng được Courtois. 

Pha bỏ lỡ của Grealish trước khi Rodrygo có bàn rút ngắn tỉ số. Ảnh: Internet

Rất nhiều lời chỉ trích dành cho Jack Grealish vì đã bỏ lỡ hai pha bóng kể trên, nhưng thực tế là khó có thể đòi hỏi cầu thủ người Anh làm tốt hơn. Vào sân thay người trong một điều kiện cực kỳ áp lực, anh đã thiếu một chút may mắn để thực hiện hóa những cơ hội mà mình tạo ra.

Nên nhớ rằng Grealish chưa từng được chơi trong những trận cầu đỉnh cao như thế này, huống chi là chơi tại Bernabeu, một nơi được xem như là địa ngục cho đội khách trước sự cổ vũ từ gần 8 vạn cổ động viên Real.

Trong một buổi tối mà Manchester City tiếp tục bộ lộ sự yếu bóng vía của mình tại đấu trường châu Âu, người ta vẫn còn nhìn được điểm sáng hiếm hoi mang tên Jack Grealish. Thất bại này là trải nghiệm đau đớn đầu tiên của cầu thủ người Anh tại đấu trường châu Âu. Jack từ đó có thể rút kinh nghiệm, nỗ lực hòa nhập với Man City hơn nữa để một lần nữa thực hiện hóa giấc mộng chinh phạt châu Âu vào mùa giải sau. 

Author Thethao247.vn Phi Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Man City Jack Grealish Real Madrid
Xem thêm
TIN NỔI BẬT