Quảng cáo

Cựu sao Spurs tâng bốc De Jong, khuyên nên gia nhập Man Utd

Thứ bảy, 11/06/2022 16:30 PM (GMT+7)
A A+

Cựu tiền vệ người Hà Lan, Rafael van der Vaart mới đây đã có những lời khuyên cho Frankie de Jong rằng này nên rời Barca để gia nhập Man Utd.

Nghe nội dung bài viết

Sau mùa giải 2018/2019 rực sáng dưới bàn tay huấn luyện của Erik ten Hag trong màu áo Ajax, các sao mai của đội bóng thủ đô Hà Lan cứ lần lượt rời sân vận động Johan Cruyff Arena để đến với các bến đỗ lớn hơn. Trong số đó có cả Frankie de Jong, tiền vệ 22 tuổi lúc đó vừa trải qua một mùa giải tuyệt vời khi anh là một hạt nhân quan trọng của Ten Hag trên con đường vào đến trận bán kết cúp cúp C1 của Ajax Amsterdam. Chuyển đến Barca bằng bản hợp đồng trị giá 86 triệu euro, De Jong được hy vọng sẽ là người tiếp nối những triều đại huy hoàng của Xavi Hernandez hay Andres Iniesta tại đây.

Tuy nhiên mọi thứ đã diễn ra không đúng như mong muốn của De Jong tại Camp Nou. 3 năm chơi bóng tại xứ sở bò tót, Frankie de Jong chưa bao giờ thực sự là một phần của gã khổng lồ xứ Catalan, phần vì anh luôn luôn phải thi đấu ở vị trí trái sở trường, phần vì cầu thủ 25 tuổi luôn luôn phải núp sau cái bóng của các đồng đội khác.

Tại Barcelona, các HLV chủ trương cho đội bóng vận hành sơ đồ 4-3-3, khác với sơ đồ 4-2-3-1 mà De Jong đóng vai trò là 1 trong 2 tiền vệ trung tâm của Ajax. Với 4-3-3, chỉ có một vị trí tiền vệ mỏ neo, và nó nghiễm nhiên thuộc về Sergio Busquets, người đã đạt đến đẳng cấp thượng thừa khi chơi ở đáy hàng tiền vệ. De Jong rõ ràng không thể cạnh tranh với Busquets, nên anh thường phải thi đấu như 1 trong 2 tiền vệ lệch tại Barca. Mọi chuyện sẽ chẳng có gì đáng nói nếu như mùa giải trước không chứng kiến sự xuất hiện của cặp đôi tiền vệ Pedri và Gavi. Do mang danh nghĩa là bộ đôi "cây nhà lá vườn", 2 cầu thủ trẻ người Tây Ban Nha thường được Xavi ưu ái và sử dụng nhiều hơn.

De Jong hiếm khi thực sự là phiên bản tốt nhất của anh khi chơi tại Barca. Ảnh: Internet.

Như vậy, Frankie de Jong đã được liên hệ với một vài CLB để chuyển đi. Điều này là cần thiết cho anh để có thể tiếp tục phát triển sự nghiệp. Và sự rời đi của De Jong sẽ càng trở nên hợp lý hơn khi Barca cần tiền dể có thể ký hợp đồng với những cầu thủ mới. Nhiều CLB đã được cho là chèo kéo De Jong, trong số đố có Man Utd của Erik ten Hag, người từng là thầy của cầu thủ này.

Rafael van der Vaart, cựu tiền vệ của Tottenham Hotspurs cho rằng, De Jong nên tái hợp với Ten Hag tại Manchester United để có thể thực sự tỏa sáng ở CLB này. Phát biểu trên Ziggo Sport, cựu tiền vệ người Hà Lan cho rằng nửa đỏ thành Man là điểm đến lý tưởng nhất cho Frankie de Jong.

Van der Vaart khuyên De Jong nên đến Manchester United. Ảnh: Internet.

"Tại Manchester United, bạn có một vị HLV thực sự hiểu bạn có thể và không thể làm gì. Và United vẫn cần thêm sự chất lượng trong lối chơi. Có những cầu thủ mà họ có thể làm giống như bạn hay thậm chí là tốt hơn bạn hoặc đã được thể hiện nhiều hơn," Van der Vaart nói. 

Cựu tiền vệ Spurs nói tiếp: "Chừng nào những cầu thủ như thế kia còn ở đó, De Jong sẽ không còn phù hợp với Barca. Tại United, anh ta có thể chơi giống như tại đội tuyển Hà Lan. Và khi đó, De Jong sẽ là người duy nhất trong thế giới của anh ta."

Manchester United đã chia tay tới 4 tiền vệ cho đến nay là Mata, Lingard và Pogba để dọn dẹp cho triều đại mới của Ten Hag, điều này đồng nghĩa rằng CLB này sẽ chỉ còn Scott McTominay, Fred, Donny van de Beek và Bruno Fernandes co các sự lựa chọn của họ ở hàng tiền vệ. Với trình độ và phong cách chơi bóng của các cầu thủ này, De Jong sẽ không khó khăn để kiếm một suất đá chính tại Old Trafford nếu chuyển đến.

Author Thethao247.vn Phi Hải / Theo ArtTimes - Copy
Frankie de Jong Manchester United Barcelona Rafael van der Vaart
Xem thêm
TIN NỔI BẬT