Người hâm mộ đang đặt ra câu hỏi về phong độ của cặp đôi Kevin-Marcus

Thứ tư, 22/06/2022 16:23 PM (GMT+7)
A A+

Trong năm 2022, cặp đôi Kevin/Marcus đã không giành được bất kì danh hiệu nào và thành tích tốt nhất chỉ là vào đến bán kết All England.

Nghe nội dung bài viết

Cặp đôi “Minions” gặp khó

Tại giải Indonesia Open 2022, cặp đôi số 1 thế giới Kevin Sanjaya Sukamuljo-Marcus Fernaldi Gideon đã để thua trước cặp đôi người Hàn Quốc với tỉ số 2 – 0.

Giải thích trận thua trước cặp đôi người Hàn Quốc, Marcus cho rằng: “Đối thủ hôm nay đã chơi tốt hơn chúng tôi. Họ tỏ ra dồn ép. Chúng tôi sẽ lại cố gắng thi đấu hết mình ở giải đấu tiếp theo.”

Marcus-Fernaldi-Gideon

Đây không phải là giải đấu đầu tiên trong năm nay cặp đôi này không thể tiến vào trận chung kết. Trước đó, giải Indonesia Master, cặp đôi này cũng không thể tiến vào trận chung kết sau khi để thua trước cặp đôi không mấy tên tuổi của Trung Quốc Liang/Wang

Hiện nay, cặp đôi Kevin/Marcus đang trải qua giai đoạn rất khó khăn vì chấn thương của Marcus vẫn chưa hồi phục hoàn toàn sau khi phẫu thuật mắt cá chân vào tháng 4 vừa rồi.

Trong một cuộc họp báo tại giải Indonesia Master 2022, Marcus chia sẻ rằng: “Tôi đã bắt đầu tập luyện nhưng vẫn chỉ đang đạt 75% thôi. Vẫn còn hơi đau một chút nhưng không phải vấn đề quá nghiêm trọng, tôi nên sẵn sàng chiến đấu. Các bác sĩ cũng đã đồng ý cho tôi tập luyện nên tôi sẽ cố gắng hết sức”.

Đồng đội anh Kevin cũng cho rằng: “Hầu như tay vợt nào cũng sẽ gặp chấn thương. Vì vậy chỉ cần cố gắng hết sức là được.”

Kevin-Sanjaya-Sukamuljo

Marcus cho biết anh sẽ cùng đồng đội tìm ra giải pháp thích hợp nhất từ đây cho đến lúc anh bình phục chấn thương. Ngoài ra, giải Indonesia Master cũng chỉ là cách thử nghiệm để xem tốc độ hồi phục chấn thương của tay vợt này.

Như vậy, trong năm 2022, cặp đôi số 1 thế giới vẫn chưa giành được danh hiệu nào đáng kể nào khiến người hâm mộ lo lắng về tương lai của hai tay vợt này.

Lối chơi không còn như trước

Bàn về lối chơi của cặp đôi này, nhiều người hâm mộ cho rằng tốc độ, sức mạnh của hai tay vợt đã không còn như ở thời kì đỉnh cao.

Về phía Kevin thì dường như những đường cầu nhanh và hiệu quả đã hạn chế đi rất nhiều, còn Marcus thì những cú đập không còn mạnh để tạo thuận lợi cho đồng đội trên lưới dứt điểm.

Nhiều dự đoán cho rằng, chấn thương cộng thêm phong độ của hai tay vợt này đã khiến thành tích thi đấu đi xuống.

Tuy nhiên, đây sẽ vẫn là cặp đôi đáng gờm trong thời gian sắp tới đặc biệt là khi Marcus hồi phục hoàn toàn chấn thương

Trước đây, với phong cách thi đấu tự tin nhưng cũng đầy sự điềm tĩnh, cặp đôi Kevin/Marcus đã từng là nỗi “ám ảnh” của rất nhiều tay vợt khác trên thế giới. Khi thi đấu, hai tay vợt này vô cùng “ảo diệu” và gần như không có khoảng trống để cho đối thủ khai thác và ghi điểm.

Kevin-Marcus-2

Bằng khả năng phản xạ nhanh và sự bắt bài trong các tình huống của Kevin cộng thêm những cú đánh tốc độ của Marcus đã khiến nhiều đối thủ phải “toát mồ hôi hột” vì sự tấn công mạnh mẽ đến từ hai tay vợt này.

Ngoài ra, nhiều người hâm mộ đặt cho hai tay vợt này biệt danh là “Minions” vì sở hữu vóc dáng nhỏ con và khả năng di chuyển bao sân của họ.

Đặc biệt, với tính cách “ngổ ngáo” của mình, Kevin đã không ít lần sử dụng những động tác “thừa” để chọc tức đối thủ khiến họ phải nhiều lần tức giận trong trận đấu. Cũng chính vì lẽ đó mà Kevin phải lĩnh thẻ trong một số trận cầu vì hành vi trêu chọc đối thủ.

Với tài năng không thể phủ nhận của hai tay vợt này, Kevin/Marcus đã cùng nhau đoạt các danh hiệu lớn nhỏ như 2 lần vô địch giải All England, 4 lần vô địch giải China Open, vô địch châu Á và thế giới, cùng đồng đội vô địch Thomas Cup 2021,…

Kết quả, hai tay vợt này giữ vững vị trí số một thế giới trong 5 năm liên tiếp từ 2017 đến nay.

Author Thethao247.vn Phước Hải / Theo ArtTimes - Copy
Kevin marcus cầu lông
Xem thêm
TIN NỔI BẬT