Quảng cáo

Tevez tuyên bố giải nghệ vì lý do đau lòng

Thứ bảy, 04/06/2022 20:27 PM (GMT+7)
A A+

Carlos Tevez chính thức từ giã sự nghiệp quần đùi áo số.

Nghe nội dung bài viết

Hồi đầu tháng 6 năm ngoái, Tevez đã chia tay Boca Juniors sau 3 năm gắn bó. Theo nhiều nguồn tin khác nhau, từ thời điểm đó đến nay, lão tướng sinh năm 1984 đã và đang được một số câu lạc bộ ở giải nhà nghề Mỹ (MLS) quan tâm. Ví dụ như DC United, Minnesota United, Atalanta United, Inter Miami,... Tuy nhiên, tính tới thời điểm hiện tại, Tevez vẫn đang là cầu thủ tự do và chưa ký hợp đồng với bất kỳ đội bóng nào.

Trong buổi trả lời phỏng vấn gần nhất trên chương trình Animales Sueltos của kênh truyền hình America TV (Argentina), cựu tiền đạo West Ham United đã tuyên bố giải nghệ ở tuổi 38. "Tôi giải nghệ rồi. Điều đó đã được xác nhận. Các câu lạc bộ ở Mỹ đã gửi cho tôi nhiều lời đề nghị. Nhưng tôi đã đưa ra quyết định cuối cùng. Tôi đã cống hiến hết mình", Tevez thông báo. 

Chia sẻ về lý do treo giày, ngôi sao người Argentina cho biết: "Tôi dừng cuộc chơi vì tôi đã mất đi người hâm mộ lớn nhất của mình". "Người hâm mộ lớn nhất" của Tevez chính là cha anh, ông Segundo Raimundo - người đã qua đời hồi tháng 2/2021 vì mắc COVID-19.

gzgr2mbqu48rhcvruvms
Tevez rời xa sân cỏ ở độ tuổi U40

Khi được hỏi về kế hoạch sau khi dừng thi đấu chuyên nghiệp, Tevez tiết lộ: "Tôi sẽ trở thành một huấn luyện viên và đang rất sẵn sàng. Tôi đang ấp ủ một dự án cùng với vài người bạn và Chapa Retegui (cựu vận động viên bộ môn khúc côn cầu trên cỏ người Argentina). Tôi rất hào hứng về dự án đó". 

Tevez bắt đầu chơi bóng từ năm 2001 trong màu áo Boca. Quãng thời gian thành công nhất trong sự nghiệp kéo dài 20 năm của tiền đạo sinh năm 1984 là khi anh đầu quân cho MU và Man City. Trong giai đoạn 2007 - 2009, Tevez cùng "Man đỏ" giành được 6 danh hiệu. Trong đó, nổi bật nhất phải kể đến 2 chức vô địch Ngoại Hạng Anh và 2 Champions League. 

Từ năm 2009 đến 2013, Tevez giúp "Man xanh" đoạt 3 danh hiệu. Đáng chú ý nhất là chức vô địch Ngoại Hạng Anh 2011/12. Sau đó, chân sút người Argentina chuyển tới Juventus và "bỏ túi" 4 danh hiệu. Trong đó có 2 chức vô địch Serie A.

Đó cũng là những năm tháng đỉnh cao cuối cùng trong sự nghiệp của Tevez trước khi anh khoác áo Shanghai Shenhua và Boca để dưỡng già. Ở cấp độ ĐTQG, Tevez có 11 năm (2004 - 2015) chơi cho tuyển Argentina. Thành tích nổi bật nhất của anh là tấm huy chương vàng môn bóng đá nam tại Olympic 2004. 

Author Thethao247.vn Nam Giang / Theo ArtTimes - Copy
Tevez
Xem thêm
TIN NỔI BẬT