Quảng cáo

Top CLB đắt giá nhất nước Anh: MU bỏ xa Man City, Chelsea bị vượt mặt

Thứ năm, 26/01/2023 16:22 PM (GMT+7)
A A+

Bỏ xa các kình địch như Liverpool hay gã hàng xóm ồn ào Man City, Manchester United tiếp tục chễm trệ ở ngôi vị đội bóng giá trị cao nhất nước Anh.

Mới đây, hãng thống kê Sportico đã công bố nghiên cứu của mình cho ra bảng xếp hạng giá trị của 20 đội bóng Ngoại hạng Anh mùa này. Không ngạc nhiên khi Man Utd tiếp tục nắm giữ ngôi đầu với giá trị ước tính lên tới 4,8 tỷ bảng.

Điều này cho thấy Quỷ đỏ vẫn được giới kinh doanh đánh giá cao về giá trị bất chấp thành tích sân cỏ không tốt trong vài năm qua. Theo BXH của Sportico, MU bỏ xa vị trí thứ hai thuộc về Liverpool tới 1 tỷ bảng. Được biết, hai CLB đắt giá nhất nước Anh đều đang được giới chủ Mỹ rao bán trên thị trường.

man-utd-rashford-1674724628.jpg
Manchester United bỏ xa các đối thủ như Liverpool hay Man City để tiếp tục giữ thành tích CLB được định giá cao nhất nước Anh

Trong khi đó Manchester City đứng ở vị trí thứ ba với giá trị 3,5 tỷ bảng và xếp sau là Arsenal đứng thứ tư với giá trị 2,9 tỷ bảng.

Pháo thủ đã vượt qua đối thủ cùng thành phố là Chelsea, đội hiện đang đứng ở vị trí thứ năm, bất chấp sự đầu tư liên tục kể từ sau khi tiếp quản của chủ tịch Todd Boehly.

chelsea-todd-1674724628.jpg
Chelsea dù đã được đầu tư không ngừng dưới thời chủ tịch Todd Boehly nhưng chỉ xếp thứ 5

Vào hè năm 2022, tỷ phú người Mỹ và các cộng sự đã chi ra tới 4,25 tỷ bảng để giành quyền sở hữu Chelsea.Tuy nhiên, mức giá đó được cho là cao hơn nhiều so với giá trị của CLB, khi mà nghiên cứu của Sportico định giá The Blues ở mức 2,8 tỷ bảng.

Đứng ở vị trí tiếp theo là Tottenham, cũng là đội bóng cuối cùng được định giá hơn một tỷ bảng. Giá trị tước tính của Spurs được đặt ở mức 2,6 tỷ bảng, đứng ở hạng 6.

prem-clubs-v2-1674724628.jpg
BXH giá trị 20 đội bóng Ngoại hạng Anh mùa 2022/23

Theo Sportico, giá trị của tất cả các đội đều đã tăng lên đáng kể do tổng giá trị bản quyền truyền hình của Ngoại hạng Anh ngày càng tăng cao, giúp họ hưởng lợi về doanh thu.

Bên cạnh đó, các nguồn thu khác của CLB cũng được đẩy mạnh kể từ khi người hâm mộ quay trở lại các sân vận động sau đại dịch Covid-19. Vào thời kỳ đại dịch, doanh thu của các đội bóng Anh giảm sâu do họ phải thi đấu phần lớn mùa giải trong tình trạng không khán giả.

Rashford lại tỏa sáng, MU đặt 1 chân vào trận chung kết cúp Liên đoàn Anh

Cầu thủ Arsenal chung vui sau trận thắng Manchester United (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo