Quảng cáo

Nhận định Liverpool vs Villarreal: Hóa giải "ngựa ô"

Thứ tư, 27/04/2022 18:49 PM (GMT+7)
A A+

Được đánh giá là nhỉnh hơn về cả lực lượng và kinh nghiệm, liệu thầy trò Jurgen Klopp có thể dễ dàng vượt qua "ngựa ô" của Champions League năm nay là Villarreal để chiếm lợi thế trước trận lượt về?

Nhận định bóng đá Liverpool vs Villarreal, bán kết Champions League

2h00 ngày 28/4 | SVĐ Anfield

Thăm dò ý kiến: Theo bạn, Liverpool hay Villarreal sẽ là đội đi tiếp vào chung kết cúp C1 năm nay?

Liverpool vẫn đang trên hành trình tìm kiếm chiếc cúp C1 thứ 7 trong lịch sử CLB khi đã dễ dàng đánh bại Benfica 6-4 để lọt vào bán kết. Tuy nhiên đối thủ của họ ở vòng 4 đội mạnh nhất sẽ là Villarreal, “ngựa ô” của giải năm nay.

Tàu ngầm vàng liên tục gây bất ngờ khi loại liên tiếp hai ông lớn là Juventus và Bayern Munich để lọt vào bán kết Champions League lần đầu tiên kể từ năm 2006. Nhưng đối thủ tiếp theo của họ có lẽ sẽ còn đáng sợ hơn cả bởi Lữ đoàn đỏ đang có phong độ cực kỳ cao cùng khao khát chinh phục cú ăn 4 chưa từng có trong lịch sử.

Theo thống kê, Liverpool đang bất bại 10 trận đây nhất trên mọi đấu trường với 8 chiến thắng và 2 trận hòa. Tại Champions League, Lữ đoàn đỏ đã ghi 8 bàn ở hai vòng đấu loại trực tiếp trước đó gặp Inter và Benfica. Trong 6 trận gần nhất trên mọi đấu trường, Liverpool thắng 4 và hòa 2. Ở 5 trong 6 trận kể trên, họ là đội mở tỷ số và ghi được tổng cộng 17 bàn.

salah-lap-cu-dup-ban-thang
Salah là cầu thủ bàn nhiều nhất cho Liverpool tại cúp C1 mùa này

Mohamed Salah là vũ khí tấn công nguy hiểm nhất của The Kop với 8 bàn thắng sau 10 trận tại cúp C1 mùa này. Cầu thủ 29 tuổi đang dẫn đầu tại Ngoại hạng Anh mùa này ở cả hai thông số ghi bàn (22) lẫn kiến ​​tạo (13). Bên cạnh đó, tiền đạo Roberto Firmino lại tỏ ra rất có duyên với đấu trường châu Âu khi đã ghi 5 bàn tại Champions League mùa này, 2 trong số đó là ở trận hòa 3-3 Benfica ở vòng trước. Sadio Mane cũng đang thi đấu cực hay trong vai trò trung phong với 19 pha lập công kể từ đầu mùa.

Về phần Villarreal, đoàn quân của Unai Emery chắc chắn cũng không phải dạng vừa khi đã hạ gục cả Juventus và Bayern Munich để vào tới bán kết. Tàu ngầm vàng cũng chỉ để lọt lưới tổng cộng 2 bàn trong 4 trận đấu đó dù phải đối đầu với những đối thủ vượt trội hơn về sức mạnh. 

Unai Emery: “Villarreal khó tạo được bất ngờ trước Liverpool” 131335
Villarreal là "ngựa ô" của Champions League năm nay

Hàng thủ được tổ chức tốt chính là điểm mạnh nhất của đội bóng Tây Ban Nha. Bộ đôi trung vệ Raúl Albiol và Pau Torres được che chắn bởi cặp tiền vệ Étienne Capoue và Manu Trigueros tạo nên hàng rào 2 lớp án ngữ trước khung thành của Rulli. Đồng thời Villarreal cũng rất mạnh trong các đợt phản công nhanh nhờ tốc độ và khả năng phối hợp ăn ý của cặp song sát Arnaut Danjuma và Gerard Moreno.

Trong đó, cầu thủ 25 tuổi là mối nguy hiểm hàng đầu bên phía Villarreal khi anh đang dẫn đầu CLB với 6 bàn thắng ghi được tại Champions League. Danjuma cũng ghi bàn nhiều nhất cho Villarreal ở La Liga với 10 pha lập công sau 23 trận ngay ở mùa đầu tiên khoác áo đội bóng này. Bên cạnh đó, Liverpool cũng cần chú ý đến tiền đạo 22 tuổi Samuel Chukwueze, người đã ghi bàn quyết định giúp Villarreal cầm hòa Bayern 1-1 ở lượt về để lọt vào bán kết.

Villarreal cũng đang có thành tích sân khách tốt trong mùa giải này với 3 trận thắng, 1 trận hòa và chỉ thua 1 lần. Tuy nhiên làm khách trên sân Anfield sẽ rất khác bởi Liverpool cũng đang có chuỗi 3 trận bất bại trên sân nhà trên mọi đấu trường. Lần gần nhất Lữ đoàn đỏ không thắng tại Anfield đó là trận thua Inter 0-1 ở vòng 16 đội.

Nhận định Liverpool vs Villarreal: Hóa giải
Liverpool và Villarreal từng gặp nhau ở bán kết Europa League 2016

Đây sẽ là lần gặp nhau đầu tiên giữa hai đội tại Champions League. Lần chạm trán gần nhất của họ là ở lượt về bán kết Europa League 2016 với thắng lợi 3-0 tại Anfield dành cho The Kop. Villarreal cũng có lợi thế nhất định khi HLV của họ hiện tại là Unai Emery. Thuyền trưởng người Tây Ban Nha từng dẫn dắt Sevilla đánh bại đội bóng của Klopp tại chung kết cúp C2 cũng vào năm 2016.

Dẫu vậy, 6 năm đã trôi qua, giờ Liverpool đã ở đẳng cấp khác và luôn được đánh giá là ứng cử viên vô địch ở mọi giải đấu họ tham dự. Với phong độ khủng khiếp hiện tại cùng lợi thế sân nhà, đội bóng của Klopp có nhiều cơ sở để giành chiến thắng ở trận đấu tới. Còn với Villarreal, dù bị đánh giá thấp hơn nhưng đội bóng này chắc chắn sẽ gây ra ít nhiều sự khó chịu cho đội chủ nhà. Nếu có bị loại, đoàn quân của Emery cũng sẽ ngẩng cao đầu rời giải sau khi đã làm nên kỳ tích ở vòng đấu trước.

Thống kê bên lề

  • Đây là lần thứ 12 Liverpool lọt vào bán kết C1, thành tích chưa đội bóng Anh nào làm tốt hơn (ngang bằng Manchester United).
  • Đây là lần đầu tiên Liverpool lọt vào bán kết Cúp Liên đoàn, Cúp FA và C1 trong cùng một mùa giải.
  • Villarreal đã không thắng bất kỳ trận nào trong số 8 trận sân khách gần nhất tại Anh trên mọi đấu trường (hòa 3, thua 5)
  • HLV của Villarreal, Unai Emery chỉ mới đối đầu với Liverpool một lần duy nhất tại đấu trường châu Âu. Đó là trận chung kết Europa League 2016, khi ông cùng Sevilla giành chiến thắng 3-1 trước đội bóng của Jürgen Klopp

Phong độ gần đây của Liverpool

01651033464.png

Phong độ gần đây của Villarreal

11651033464.png

Thành tích đối đầu

21651033464.png

Thông tin lực lượng

  • Liverpool: Roberto Firmino bỏ ngỏ khả năng ra sân.
  • Villarreal: Moreno chấn thương; Coquelin, Moreno chưa hoàn toàn bình phục.

Đội hình dự kiến ​

Liverpool (4-3-3): Alisson; Alexander-Arnold, Konaté, Van Dijk, Robertson; Fabinho, Thiago, Henderson; Diaz, Mané, Salah

Villarreal (4-4-2): Rulli; Foyth, Albiol, Torres, Estupiñán; Parejo, Capoue, Coquelin: Lo Celso, Alcácer, Danjuma

Cầu thủ Liverpool tích cực tập luyện chuẩn bị cho trận gặp Villarreal tại bán kết cúp C1(nguồn: DUGOUT)

Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Liverpool vs Villarreal Champions League Liverpool Villarreal nhận định bóng đá
Xem thêm
TIN NỔI BẬT