Quảng cáo

Erik ten Hag trở thành HLV MU 'tệ nhất thế kỷ' sau trận thua Brenford

Chủ nhật, 14/08/2022 06:00 AM (GMT+7)
A A+

Trận thua nhục nhã của MU trước Brentford đêm qua đã khiến HLV Erik Ten Hag phải nhận về một kỷ lục không ai muốn.

Nghe nội dung bài viết

Đêm qua, Man Utd đã gây chấn động Ngoại hạng Anh sau khi để thua thảm 0-4 trước đối thủ bị đánh giá yếu hơn là Brentford. Đáng chú ý, tất cả 4 bàn thua đều đến trong hiệp 1 trong đó 2 bàn được ghi trong 18 phút đầu trận.

Chỉ sau 2 vòng đấu, Quỷ đỏ đã giúp các đối thủ của họ lập kỳ tích. Đầu tiên, trận thắng vừa qua của Brentford là lần đầu tiên họ đánh bại được MU kể từ năm 1938. Trước đó, Brighton cũng có được lần đầu tiên trong lịch sử rời Old Trafford với chiến thắng trong tay.

Thua thảm Brentford, Erik ten Hag trở thành HLV MU tệ nhất thế kỷ 171429
MU đã trình diễn một bộ mặt bạc nhược đến tệ hại trước Brentford. Lúc này họ chưa có điểm nào và cũng chưa ghi được bàn nào tại Ngoại hạng Anh.

Việc để thua hai trận liên tiếp tại Ngoại hạng Anh khiến MU chạm đáy bảng xếp hạng, đứng ở vị trí thứ 20/20. Đây là lần đầu tiên kể từ 21/8/1992, đội chủ sân Old Trafford kết thúc vòng đấu với kết quả đội sổ. Thành tích này là tệ nhất trong 30 năm qua nhưng người buồn nhất lúc này có lẽ là HLV Erik ten Hag.

Theo ESPN, thất bại trước Brentford đã khiến HLV Erik Ten Hag phải nhận một kỷ lục buồn. Cụ thể chiến lược gia người Hà Lan đã trở thành HLV Man United đầu tiên trong hơn 100 năm qua để thua hai trận đầu tiên ở giải quốc nội.

Thua thảm Brentford, Erik ten Hag trở thành HLV MU tệ nhất thế kỷ 171426
HLV Ten Hag phải nhận kỷ lục đáng quên sau trận thua Brentford

Sau trận đấu, chiến lược gia người Hà Lan tỏ ra rất tức giận với những gì các học trò đã thể hiện. Ông thậm chí còn dùng những từ ngữ tệ nhất để nói về sự bạc nhược trong lối chơi của MU.

"Nó thật rác rưởi và nghèo nàn. Chúng tôi cần những tiêu chuẩn cao hơn thế, điều đó là quá rõ ràng. Tôi đã yêu cầu các cầu thủ thi đấu với với niềm tin và trách nhiệm, nhưng họ đã không làm.

Cả đội phải chịu trách nhiệm về kết quả này. Tôi cảm thấy có lỗi với người hâm mộ." thuyển trưởng của MU thừa nhận trong cay đắng.

Trận thua 0-4 trước Brentford là lần thứ 3 kể từ mùa 2016/17, MU để thủng lưới 4 bàn trở lên chỉ trong hiệp 1 tại Ngoại hạng Anh. Trước đó, họ từng thảm bại chỉ sau 45 phút trước Tottenham năm 2020 (6-1) và Liverpool năm 2021 (5-0).

Thua thảm Brentford, Erik ten Hag trở thành HLV MU tệ nhất thế kỷ 171425
Dù đã thay tướng nhưng cơn 'ác mộng' của MU xem chừng vẫn chưa kết thúc

Chuỗi trận ác mộng hiện tại có lẽ còn chưa kết thúc với MU và Ten Hag bởi ở vòng tới, MU sẽ phải gặp đối thủ cực mạnh là Liverpool. Trong 3 lần gặp gần nhất, Quỷ đỏ không những toàn thua mà còn luôn để thủng lưới ít nhất 4 bàn ( 2-4; 0-5 ; 0-4).

Dẫu vậy, vẫn có một thống kê thú vị có thể tiếp thêm động lực cho đoàn quân của Ten Hag. Đó là lần gần nhất MU thua hai trận mở màn Ngoại hạng Anh là ở mùa 1992/93, cũng là mùa giải họ lên ngôi. Tuy nhiên, với phong độ nghèo nàn hiện tại, thuyền trưởng người Hà Lan sẽ còn rất nhiều việc phải làm để đưa MU trở lại nửa trên BXH chứ chưa nói đến cạnh tranh top 4 hay danh hiệu.

Bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh mới nhất hôm nay

Highlights MU vs Brentford: Cơn ác mộng kinh hoàng của Quỷ đỏ

MU ra mắt mẫu áo đấu thứ 3 cực bắt mắt (nguồn: Manchester United)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
MU Ten Hag Ngoại hạng Anh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT