Quảng cáo

Bằng chứng đã rõ, ĐT Ecuador lần thứ hai đối mặt án cấm dự World Cup

Thứ ba, 13/09/2022 08:46 AM (GMT+7)

World Cup 2022 chỉ còn 2 tháng nữa sẽ khởi tranh và ĐT Ecuador lại có nguy cơ bị cấm khỏi giải. Bởi lần này có quá nhiều bằng chứng đang chống lại họ.

Nghe nội dung bài viết

Vào tháng 6 vừa qua, bóng đá thế giới được một phen rúng động khi ĐT Ecuador bị LĐBĐ Chile cáo buộc làm giả giấy tờ của tuyển thủ Byron Castillo, một trụ cột của ĐT nước này tham gia vòng loại World Cup 2022. Phía Chile đòi hủy FIFA xử thua mọi trận đấu mà Bryon Castillo đã có mặt ở trước đó, đồng nghĩa với việc Ecuador sẽ chắc chắn mất vé dự World Cup tại Qatar.

Tuy nhiên, sau khi vào cuộc điều tra, FIFA đã khẳng định mọi thủ tục đăng ký của Castillo đều hợp pháp, do đó đơn kiện của Chile bị bãi bỏ và Ecuador vẫn sẽ có mặt ở VCK World Cup 2022. Những tưởng việc đã dừng lại ở đó thì mới đây nhất vụ việc lại xuất hiện thêm một diễn biến không ai có thể lường trước được.

Bằng chứng đã rõ, ĐT Ecuador lần thứ hai đối mặt án cấm dự World Cup 186286
ĐT Ecuador từng bị cáo buộc làm giả giấy tờ tùy thân của cầu thủ Bryan Castillo

Cụ thể, tờ Daily Mail mới đây đã công bố những bằng chứng chi tiết chứng minh rằng Castillo là người Colombia và toàn bộ sự việc hồi tháng 6 đã bị che đậy. Trong một đoạn băng ghi âm, trích từ cuộc phỏng vấn mà anh đã thực hiện với Ủy ban Điều tra của LĐBĐ Ecuador (FEF) vào năm 2018, Castillo xác nhận anh sinh năm 1995 chứ không phải 1998 và cũng thừa nhận từng rời Colombia để đến Ecuador tiếp tục sự nghiệp bóng đá của mình.

Theo đó, tên trên giấy khai sinh gốc của Castillo là 'Byron Javier Castillo Segura', khớp với các chi tiết trong giấy khai sinh Colombia, thay vì tên trên giấy chứng nhận của Ecuador là Byron David Castillo Segura.

Bằng chứng đã rõ, ĐT Ecuador lần thứ hai đối mặt án cấm dự World Cup 186300
Giấy khai sinh tại Colombia của Castillo di Daily Mail công bố

Tờ báo  Anh cũng đã cung cấp bằng chứng về một bức thư nêu rõ kết luận của Ủy ban Điều tra được chuyển cho Chủ tịch FEF và Ủy ban Kỷ luật vào cuối năm 2018. Trong thư có viết Castillo mang quốc tịch Colombia, sinh năm 1995 ở Tumaco, cũng như nói thêm rằng họ có bằng chứng ghi âm về lời thú nhận của cầu thủ này. Mặc dù vậy, vào năm 2019, FEF đã chính thức ra phán quyết rằng Castillo là công dân Ecuador.

Bằng chứng đã rõ, ĐT Ecuador lần thứ hai đối mặt án cấm dự World Cup 186301
Biên bản điều tra kèm băng ghi âm của FEF với Byron Castillo năm 2018

Nếu thông tin này là sự thật thì nhiều khả năng FIFA sẽ phải một lần nữa vào cuộc điều tra và xác minh vụ việc. Bản thân cơ quan quyền lực của bóng đá thế giới cũng rất khó xử bởi chính họ từng bác bỏ khiếu nại của Chile và ra phán quyết rằng Castillo được sinh ra ở Ecuador.

Bằng chứng đã rõ, ĐT Ecuador lần thứ hai đối mặt án cấm dự World Cup 186303
Trong trường hợp xấu nhất, Ecuador sẽ bị tước vé đến World Cup 2022 nếu bị chứng minh vi phạm.

Mặc dù bằng chứng mới nhất mà tờ Dailymail đưa ra đã không được trình lên trong phiên điều trần vào tháng 6 vừa qua nhưng chắc chắn chúng sẽ là căn cứ trung tâm để FIFA xem xét tình hình trước khi ra phán quyết cuối cùng. Trong trường hợp xấu nhất, Ecuador sẽ bị tước vé đến Qatar vào cuối năm nếu bị chứng minh vi phạm. Về phần Castillo, tuyển thủ này đã được yêu cầu trả lời phỏng vấn thông qua video trực tuyến nhằm phục vụ công tác điều tra.

Tại giải đấu bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh được tổ chức cuối năm nay, Ecuador sẽ nằm chung bảng A với chủ nhà Qatar, Hà Lan và Senegal.

Tin bóng đá 13/9: ĐT Việt Nam sắp cọ xát CLB châu Âu, Ronaldo bị MU 'thải loại'

World Cup 2022 chưa khởi tranh, Ronaldo đã thua xa Messi ở điểm này

Điểm mặt những ngôi sao lớn sẽ vắng mặt tại World Cup 2022 (nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT