VIDEO: Thanh Thúy tạo địa chấn trước đội bóng số 1 thế giới ở ASIAD 2018

Thứ tư, 13/09/2023 14:28 PM (GMT+7)
A A+

Trở lại sau 5 năm, Thanh Thúy hứa hẹn sẽ mang đến cho NHM những màn trình diễn gây bùng nổ với trình độ và kỹ thuật tốt hơn ASIAD 2018.

Nghe nội dung bài viết

VIDEO: Thanh Thúy tạo địa chấn trước Trung Quốc - đội bóng số 1 thế giới tại Asiad 2018

Năm 20 tuổi, Trần Thị Thanh Thúy đã được HLV Nguyễn Tuấn Kiệt chọn mặt gửi vàng cùng đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam tham dự Đại hội Thể thao châu Á 2018 diễn ra ở Indonesia. Tại giải đấu này, cô đã khiến hàng loạt tay đập hàng đầu trường thế giới là Kim Yeon Koung "Bạn thi đấu rất tốt, sẽ còn tiến xa trong tương lai" hay Zhu Ting phải dành lời khen "Bạn làm tốt lắm".

Đặc biệt là trong trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam với đội hình mạnh nhất của chủ nhà Trung Quốc (số 1 thế giới thời điểm đó), Thanh Thúy đã ghi được 10 điểm với 8 điểm tấn công và 2 điểm chắn bóng.

VIDEO: Thanh Thúy tạo địa chấn trước đội bóng số 1 thế giới ở ASIAD 2018 326248
Thanh Thúy chụp ảnh kỷ niệm cùng Zhu Ting sau trận đấu và nhận được lời khen ngợi của tay đập số 1 thế giới

Nhưng với sự chênh lệch lớn đề đẳng cấp, đội tuyển nữ Việt Nam đã phải nhận thất bại 0-3 trước Trung Quốc ở vòng bảng và về đích với vị trí thứ 6 chung cuộc. Còn đội tuyển Trung Quốc đã đánh bại Thái Lan để lên ngôi vô địch. 

Trở lại đấu trường ASIAD một lần nữa sau 5 năm, Thanh Thúy với tấm băng đội trưởng hứa hẹn sẽ mang đến cho NHM những màn trình diễn bùng nổ với trình độ, kỹ thuật và kinh nghiệm được tiếp thu trong suốt thời gian qua. Nếu thành công vào vòng 8 đội, Thanh Thúy sẽ tái ngộ phụ công hàng đầu Trung Quốc Yuan Xinyue, tay đập bị xứ Trung duy nhất bị Thanh Thúy chắn bóng tại ASIAD 18. 

VIDEO: Thanh Thúy tạo địa chấn trước đội bóng số 1 thế giới ở ASIAD 2018 326276
Từ cô gái ít tuổi nhất đội tuyển, Thanh Thúy hiện tại đã trở thành đầu tàu, dẫn dắt đội đến với đấu trường quốc tế

Nhưng trước mắt, đội trưởng Thanh Thúy và các đồng đội phải vượt qua vòng bảng trước Hàn Quốc và Nepal (bảng C). Để đi tiếp, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam phải có mặt ở hai vị trí đầu tiên của bảng đấu. Môn bóng chuyền ASIAD 19 nội dung nữ sẽ bắt đầu từ ngày 30/9 đến 7/10.

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT