VFV chính thức lên tiếng chuyện 'kinh phí đi Pháp', gửi lời cảm ơn ông Châu Lê

Thứ tư, 05/07/2023 10:41 AM (GMT+7)
A A+

Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam mong muốn NHM có thể hiểu được cái khó và tiếp nhận những thông tin chính xác nhất trong thời buổi MXH phát triển.

Nghe nội dung bài viết

Trong những ngày qua, câu chuyện kinh phí đưa đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam sang Pháp dự giải bóng chuyền nữ Challenger Cup thế giới 2023 đã nhận được sự quan tâm lớn từ NHM. Ban đầu, Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam (VFV) cho biết giải đấu nằm ngoài lộ trình năm 2023 nên phải chờ tài trợ. 

Sau đó, Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam đã nhận được thông tin là Liên đoàn bóng chuyền thế giới (FIVB) hỗ trợ kinh phí cho các đội tham dự (nằm trong điều lệ thi đấu). Đồng thời, VFV cũng nhận được sự hỗ trợ của ông Châu Lê - chuyên gia phần mềm thống kê - phân tích thể thao.

VFV chính thức lên tiếng chuyện 'kinh phí đi Pháp', gửi lời cảm ơn ông Châu Lê 299566
Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam nhận được sự hỗ trợ kinh phí từ FIVB trong chuyến du đấu tại Pháp

FIVB chỉ hỗ trợ trong thời gian nhất định

Được biết, FIVB sẽ hỗ trợ tiền vé máy bay sẽ có hạn mức (chưa thông báo cụ thể), nếu vượt qua hạn mức thì Liên đoàn sẽ phải chi trả thêm. Chi phí sinh hoạt sẽ dựa theo lịch trình thi đấu, bắt đầu từ ngày nhập cuộc đến khi kết thúc. 

Nếu đội nào thua ngay trận đầu tiên (tứ kết) thì phải rời khách sạn trong ngày hôm sau hoặc đội tự trả tiền khách sạn, ăn ở, di chuyển,... trong những ngày sau đó. Tuy nhiên, phía Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam đã lên kế hoạch cho đội tuyển ở lại hết mùa giải và giao hữu, cọ xát với một số đội bóng tại giải đấu.

Ông Châu Lê - người kết nối giữa VFV và FIVB 

Ông Châu Lê (Việt kiều Úc) được biết đến là chuyên gia phần mềm thống kê - phân tích thể thao, ông từng cùng ĐTQG Úc tham dự nhiều giải đấu quốc tế và thế giới. Nhìn thấy sự phát triển vượt bậc của bóng chuyền Việt Nam, ông đã quyết định "âm thầm" làm cầu nối để FIVB đồng ý hỗ trợ chi phí cho tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam ở lại Pháp đến khi giải đấu kết thúc và có thêm cơ hội giao lưu với những đội bóng có thứ hạng cao trên thế giới.

VFV chính thức lên tiếng chuyện 'kinh phí đi Pháp', gửi lời cảm ơn ông Châu Lê 299568
Ông Châu Lê (ngoài cùng bên trái) cùng ĐTQG Úc tham dự World Grand Prix với cương vị trưởng đoàn (Ảnh: Owen Hammond)

Tuy nhiên, một số nguồn tin đã chưa tìm hiểu đầy đủ thông tin nên đã gây ảnh hưởng đến danh tiếng của ông Châu Lê và phía Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam khiến mọi người đều phải bức xúc. Trao đổi với phía Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam - Tổng thư ký Lê Trí Trường nói: 

"Liên đoàn có kinh phí từ Tổng cục TDTT nhưng phải chia đều cho những kế hoạch đã được đưa ra trước đó. Liên đoàn đã liên hệ để xin tài trợ nhưng sau đó biết được FIVB sẽ hỗ trợ kinh phí cho các đội tham dự. Ông Châu Lê là người đã cung cấp thông tin hỗ trợ và giúp đội kết nối với FIVB để cho đội tuyển ở lại đến khi giải đấu kết thúc và giao hữu thêm với những đội chưa gặp trong mùa giải." 

VFV chính thức lên tiếng chuyện 'kinh phí đi Pháp', gửi lời cảm ơn ông Châu Lê 299569
Ông Châu Lê (bên phải TTK Lê Trí Trường) giảng dạy phần mềm thống kê tại SEA Games 31

Bên cạnh đó, Liên đoàn cũng gửi lời cảm ơn đến ông Châu Lê và NHM đã quan tâm, cổ vũ cho đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam trong thời gian qua. Khó khăn được xác định ngay lần đầu bước ra đấu trường thế giới nhưng các VĐV sẽ không nao núng mà thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo. 

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT