Chủ nhà ASIAD 19 gửi tin không vui cho bóng chuyền châu Á trước thềm ASIAD 19

Thứ ba, 15/08/2023 15:55 PM (GMT+7)
A A+

Chủ nhà Đại hội Thể thao châu Á 2022 vừa gửi tin không vui tới làng bóng chuyền châu Á, các đội tuyển đều phải chịu thiệt về quân số.

Nghe nội dung bài viết

Mới đây, phía BTC ASIAD 19 (Đại hội Thể thao châu Á 2022) đã công bố điều lệ thi đấu môn bóng chuyền trong nhà khiến các đội bóng phải than trời. Cụ thể, BTC chỉ cho phép mỗi đội đăng ký đúng 12 VĐV thi đấu thay vì luật quốc tế là tối đa 14 VĐV và tối thiểu 12 VĐV.

Điều này khiến các đội sẽ phải chịu thiệt về quân số khi phải cắt giảm đi 2 nhân sự mặc dù trên thực tế chỉ có 6 VĐV ra sân chính thức. Tuy nhiên, mỗi vị trí thi đấu và mỗi VĐV điều có nhiệm vụ khác nhau, thậm chí là có những con át chủ bài chỉ vào sân vài phút quan trọng nhất. 

Trung Quốc gửi tin dữ cho bóng chuyền châu Á trước thềm ASIAD 19 313718
Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam phải gạch 2 cái tên trong đội hình chính thức để đáp ứng điều kiện của BTC

Hiện tại, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đang tập trung tại Lào Cai để chuẩn thi đấu giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV Cup 2023. Sau đó, đội sẽ di chuyển sang Thái Lan tham dự giải vô địch châu Á 2023 rồi mới đến ASIAD. Còn ở nội dung bóng chuyền nam, đội tuyển Việt Nam không được đăng ký tham dự. 

Được biết, HLV trưởng đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam - ông Nguyễn Tuấn Kiệt vẫn chưa có đội hình chính thức cho ASIAD 19 nhưng sẽ không có sự góp mặt của đội trưởng Thanh Thúy như thông báo trước đó. Nguyên do là cô phải trở lại Nhật Bản để hoàn thành nhiệm vụ cùng CLB PFU Bluecats theo thỏa thuận hợp đồng. 

Trung Quốc gửi tin dữ cho bóng chuyền châu Á trước thềm ASIAD 19 313720
Thanh Thúy phải trở lại Nhật Bản để hội quân cùng CLB PFU BlueCats

Đã khó càng thêm khó, HLV Nguyễn Tuấn Kiệt sẽ phải tính toán kỹ càng hơn về việc nên chọn ai và loại ai. Có thể, 2 vị trí không bị cắt giảm VĐV là chuyền hai (2 VĐV) và libero (2 VĐV) vì tính chất đặc thù, nếu không may cầu thủ dính chấn thương trong quá trình luyện tập hay thi đấu ở Trung Quốc thì sẽ không còn người để thay. 

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT