Việt Nam thất bại trước Thái Lan tại chung kết lượt về SEA V.League 2023

Chủ nhật, 13/08/2023 19:35 PM (GMT+7)
A A+

Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam 2 kết thúc chặng lượt về giải bóng chuyền nữ SEA V.League 2023 với tấm HCB trên đất Thái Lan.

Nghe nội dung bài viết

Set 1: Việt Nam thua 15-25 Thái Lan

Chưa thể bắt nhịp trước đối thủ mạnh như Thái Lan - hạng 15 thế giới, đội tuyển Việt Nam 2 nhanh chóng vỡ trận và bị đối thủ áp đảo. Set đấu đã kết thúc với cách biệt lên đến 10 điểm. 

Set 2: Việt Nam thua 22-25 Thái Lan 

Sang set 2, các cô gái Việt Nam tiếp tục lạc nhịp ở nửa đầu set đấu. Nhưng sau đó đã lội ngược dòng ngoạn mục từ việc bị Thái Lan bỏ xa 15-8 mà kéo gần khoảng cách xuống còn 2 điểm (21-23). Mặc dù đã rất cố gắng nhưng Thái Lan đã từ chối chiến thắng của Việt Nam sau khi chúng ta cứu thành công 1 match-point.

Set 3: Việt Nam thua 22-25 Thái Lan 

Với đội hình 2, tuyển Việt Nam đã có màn thể hiện khá tốt trước "độc cô cầu bại" Đông Nam Á. Tuy nhiên, với sự áp đảo của NHM Thái Lan đã phần nào ảnh hưởng đến tinh thần của các tuyển thủ Việt Nam ngay lúc nhập cuộc, vì vậy kịch bản của set 2 đã tái diễn ở set 3. 

Với chiến thắng này, đội tuyển bóng chuyền nữ Thái Lan thành công lên ngôi vô địch SEA V.League 2023 ở cả 2 lượt đấu (lượt đi và lượt về), tiền thưởng mỗi lượt đối với nhà vô địch là 17.000 USD. Trong khi đó, Việt Nam về nhì với 28.000 USD tiền thưởng sau 2 chặng đua. 

Mang đội hình 2 tham dự SEA V.League 2023 với mục tiêu bảo vệ tấm HCB, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã nhận được sự cổ vũ mạnh mẽ từ NHM nước nhà. Nhưng trên sân khách Thái Lan, cổ động viên nước này đã tạo nên biển đen trong các trận đấu của tuyển Việt Nam 2, trong khi đó lại rất nhiệt tình khi Indonesia hay Philippines ghi điểm trước Việt Nam.

Nhưng với tinh thần bất khuất, ý chí kiên định đã giúp các cô gái Việt Nam vượt thử thách một cách huy hoàng nhất. Với 2 chiến thắng trước Indonesia và Philippines, tuyển Việt Nam 2 đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao là bảo vệ HCB. Hôm nay đội bước vào trận tranh HCV với Thái Lan, liệu đoàn quân của HLV Nguyễn Trọng Linh có thành công lật đổ "độc cô cầu bại" của Đông Nam Á?

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT