Thái Lan chắc suất dự bán kết AVC Cup 2022, Việt Nam phải chờ kỳ tích

Thứ tư, 24/08/2022 17:10 PM (GMT+7)
A A+

Với chiến thắng 3 sao trước Đài Bắc Trung Hoa, đội tuyển bóng chuyền nữ Thái Lan sẽ bước vào tứ kết với Philippines và nắm chắc tấm vé vào bán kết mùa giải.

Sau khi thắng Hàn Quốc với tỷ số 3-0, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam vẫn đang hồi hộp. Lý do là trận đấu Thái Lan với Đài Bắc Trung Hoa sẽ diễn ra ở lượt trận kế tiếp và đội thua cuộc sẽ gặp đội tuyển Việt Nam tại tứ kết Cúp bóng chuyền nữ Châu Á 2022. 

Trực tiếp bóng chuyền nữ Thái Lan 2-0 Đài Bắc T.H: Lộ diện đội đấu Việt Nam ở tứ kết-176464
Thái Lan được đánh giá cao hơn so với Đài Bắc Trung Hoa

Hiện tại, Thái Lan đang xếp số 2 đội vì có 4 điểm, còn Đài Bắc xếp thứ 3 với 3 điểm và cả hai đều có đồng số trận thắng và thua đều là 1. 

  • Nếu Thái Lan thắng, Việt Nam (nhì bảng A) sẽ gặp Đài Bắc Trung Hoa (thứ 3 bảng B) 
  • Nếu Thái Lan thua với bất kỳ tỷ số nào thì vẫn sẽ gặp Việt Nam ở tứ kết. 
Thái Lan chắc suất dự bán kết AVC Cup 2022, Việt Nam phải chờ kỳ tích-176533
Nếu thắng Đài Bắc Trung Hoa, Thái Lan chắc suất dự bán kết mùa giải

Tuy nhiên, khi Thái Lan thua Đài Bắc và thắng được Việt Nam thì chắc chắn sẽ gặp Nhật Bản ở bán kết. Khả năng cao, Thái Lan sẽ không để rơi vào tình cảnh này bởi họ đã thảm bại dưới tay Nhật Bản ngay trận ra quân của mùa giải. 

  • Kết thúc hiệp 1: Thái Lan 1-0 Đài Bắc Trung Hoa (25-20)

Với mục tiêu vào chung kết Cúp bóng chuyền nữ Châu Á 2022, đội tuyển bóng chuyền nữ Thái Lan đã nhập cuộc đầy tự tin trước Đài Bắc Trung Hoa. Lúc đầu, Đài Bắc cầm hòa 2-2 với Thái Lan nhưng đã bị các cô gái xứ chùa vàng mở rộng khoảng cách ngay sau đó với tỷ số 7-4. 

Mặc dù liên tục ăn miếng trả miếng với Thái Lan nhưng vẫn chưa đủ để Đài Bắc Trung Hoa vượt qua Thái Lan. Đến khi bảng điểm số hiển thị 21-17 nghiêng về phía Thái Lan thì chiến thắng cũng đã được xác định. Kết quả, Thái Lan mang về hiệp thắng đầu tiên với tỷ số 25-20.

  • Kết thúc hiệp 2: Thái Lan 2-0 Đài Bắc Trung Hoa (25-18)

Kịch bản của hiệp thi đấu thứ 2 vẫn không khác gì hiệp 1, Đài Bắc Trung Hoa chỉ chơi ổn định một lúc và thấm mệt ở cuối set. Vì vậy, họ đã nhận về thất bại thứ 2.

Với chiến thắng 2-0 trước Đài Bắc Trung Hoa, Thái Lan đã nắm chắc vị trí nhì bảng và sẽ gặp Philippines/ Iran hoặc Hàn Quốc ở trận tứ kết. Đây sẽ là một trận chiến dễ dàng đối với Thái Lan, chắc chắn đội bóng xứ chùa vàng sẽ vào bán kết và không có một phép màu nào cho 3 đội bóng trên nếu đối đầu trực diện với Thái Lan.

Còn về Đài Bắc Trung Hoa, đội bóng này cần nỗ lực hơn để có thể tạo kỳ tích. Nếu để thua Thái Lan, Đài Bắc sẽ phải đại chiến với Việt Nam ở tứ kết diễn ra vào ngày 27/8.  

  • Kết thúc hiệp 3: Thái Lan 3-0 Đài Bắc Trung Hoa (25-16) 

Tại hiệp đấu thứ 3, HLV đội tuyển Thái Lan cho rút hàng loạt cầu thủ trụ cột ra khỏi đội hình và thay vào những tuyển thủ dự bị. Dù vậy, họ vẫn giành về chiến thắng cách biệt lên đến 9 điểm. 

Như vậy, số phận gặp lại Việt Nam của Đài Bắc Trung Hoa đã không thể thay đổi. Tại SEA Games 31, đội tuyển Việt Nam từng hạ Thái Lan 1 set với tỷ số 25-14 mà tại giải đấu này, 2 cái tên trong bộ 6 xứ chùa vàng lại vắng mặt. 

Nếu các cô gái Việt Nam thi đấu với phong độ ổn định như 3 set cuối trong trận gặp Trung Quốc, cánh cửa bán kết hoàn toàn mở rộng chào đón đôi tuyển Việt Nam 

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT