Thua Việt Nam, hai đội bóng phải nhận cú sốc lịch sử ở giải châu Á

Thứ năm, 07/09/2023 15:37 PM (GMT+7)
A A+

Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam thi đấu xuất sắc ở giải vô địch châu Á 2023 và mang về thành tích lịch sử, nhưng có đến 2 đội bóng phải rời top đầu châu lục.

Nghe nội dung bài viết

Mặc dù đã bỏ lỡ huy chương đồng châu Á 2023 cùng suất dự giải vô địch thế giới 2025 nhưng đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam cũng đã có thành tích lịch sử khi lần đầu có mặt tại Top 4 đội mạnh nhất giải vô địch châu Á. 

Để có mặt tại bán kết, tuyển nữ Việt Nam đã phải trải qua không ít khó khăn, đặc biệt là hai trận đấu quyết định trước Hàn Quốc (HCĐ vô địch châu Á 2021) và Đài Bắc Trung Hoa (Top 6 vô địch châu Á 2021). Trong khi tuyển Việt Nam nhận tin vui thì hai đội bóng này nhận về cú sốc lịch sử và chỉ trích lớn từ NHM nước nhà. 

Hàn Quốc lần đầu rời Top 4 vô địch châu Á kể từ khi giải đấu được tổ chức

Từng là cái nôi bóng chuyền châu Á nhưng Hàn Quốc hiện tại lại đang lao dốc không phanh vì khủng hoảng lực lượng, phải bắt đầu lại từ con số không. Quay về đấu trường châu lục, Hàn Quốc cũng trải qua không ít vất vả mới có được vị trí thứ 6 tại giải vô địch châu Á 2023.

Đây là lần đầu tiên bóng chuyền nữ Hàn Quốc rời top 4 đội mạnh nhất sau 48 năm giải đấu được tổ chức. Trong khi ở mùa trước, đội về đích với tấm huy chương đồng.

Thua Việt Nam, hai đội bóng phải nhận cú sốc lịch sử ở giải châu Á 323554
Bóng chuyền nữ Hàn Quốc lần đầu rời Top 4 giải vô địch châu Á

Được biết, trận thua Việt Nam ở trận ra quân đã ảnh hưởng mạnh mẽ đến Hàn Quốc. Đội bóng "xứ kim chi" giành quyền vào vòng 8 đội, nhưng BTC lấy lại thành tích của hai đội cùng bảng đấu ở vòng 1 sau đó Hàn Quốc thua Thái Lan và dừng chân tại vòng đấu này. 

Đài Bắc Trung Hoa rời Top 6 kể từ khi tham dự vô địch châu Á

40 năm kể từ lần đầu tham dự giải bóng chuyền nữ vô địch châu Á, đội tuyển bóng chuyền nữ Đài Bắc Trung Hoa lần đầu rời Top 8 đội mạnh nhất giải đấu. Thống kê kết quả, Đài Bắc Trung Hoa thua trận tranh vé vào vòng 1/8 với Việt Nam nên vào vòng phân hạng 9-14. Chung cuộc, đội xếp hạng 9. 

Thua Việt Nam, hai đội bóng phải nhận cú sốc lịch sử ở giải châu Á 323555
Bóng chuyền nữ Đài Bắc Trung Hoa lần đầu rời Top 8 giải vô địch châu Á
Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT