Quảng cáo

Nhà vô địch thế giới Loh Kean Yew quyết tâm giành HCV SEA Games

Thứ năm, 12/05/2022 15:44 PM (GMT+7)

Sau 39 năm chờ đợi, cầu lông Singapore một lần nữa hướng tới tấm HCV lịch sử của Đại hội Đông Nam Á.

Kể từ khi Wong Shoon Keat lập kỳ tích giành huy chương vàng SEA Games năm 1983 ở nội dung đơn nam trên sân nhà, đến nay cầu lông Singapore chưa lần nào đạt được ngôi vị cao nhất tại Đại hội Đông Nam Á.

Trong kỳ đại hội năm nay, đoàn quân Singapore đã khẳng định quyết tâm giành HCV trên đất Việt Nam với con át chủ bài là Loh Kean Yew - đương kim vô địch thế giới 2021.

Vô địch thế giới Loh Kean Yew quyết tâm giành HCV cho Singapore sau 39 năm chờ đợi 129463
Cầu lông Singapore đặt tất cả kỳ vọng vào nhà vô địch thế giới năm 2021

Loh Kean Yew khẳng định tại buổi lễ vinh danh do Hiệp hội cầu lông Singapore tổ chức: “Chắc chắn tôi sẽ nhắm tới HCV vì đã lâu lắm rồi cầu lông Singapore chưa có được tấm huy chương này ở SEA Games nội dung đơn nam. Điều này có ý nghĩa rất lớn đối với bản thân tôi và cả Singapore."

 "Những kimh nghiệm mà tôi rút ra tại Thomas Cup sẽ rất hữu ích, điều này sẽ giúp tôi trưởng thành hơn để sẵn sàng cho mục tiêu đoạt HCV SEA Games". Loh Kean Yew chia sẻ thêm.

Vô địch thế giới Loh Kean Yew quyết tâm giành HCV cho Singapore sau 39 năm chờ đợi 129457
Loh Kean Yew khẳng định tham vọng giành vàng SEA Games 31 trên đất Việt Nam

Trước đó, Loh Kean Yew đã lọt vào chung kết tranh chức vô địch đơn nam với Lee Zii Jia tại SEA Games 30 nhưng không thành công. Được biết, anh là đại diện duy nhất lọt vào chung kết kể từ năm 2007.

Năm nay, cầu lông Việt Nam chỉ đặt mục tiêu HCĐ với hai niềm hy vọng là Nguyễn Thùy Linh và Lê Đức Phát. Bên cạnh đó, tay đập Nguyễn Tiến Minh cũng sẽ góp mặt và hỗ trợ các đàn em về mặt tâm lý cũng như chiến thuật. 

SEA Games 31 nội dung cầu lông sẽ diễn ra từ ngày 16/5 đến ngày 23/5 tại Nhà thi đấu thể thao Bắc Giang. Các quốc gia tham dự sẽ tranh tài ở 7 nội dung thi đấu: 3 nội dung nam, 3 nội dung nữ (đơn, đôi, đồng đội) và 1 nội dung phối hợp (đôi nam nữ). 

VIDEO: Những pha cầu lông "khó tin" nhất thế giới

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng