Ngỡ ngàng: VĐV không ghi điểm nào nhưng nhận giải 'xuất sắc nhất thế giới'

Thứ ba, 25/07/2023 15:29 PM (GMT+7)
A A+

Danh hiệu cá nhân "VĐV xuất sắc nhất" Volleyball Nations League 2023 đã được BTC trao cho libero Zatorski Pawel của nhà đương kim vô địch Ba Lan.

Nghe nội dung bài viết

Volleyball Nations League 2023 nội dung nam đã khép lại với chức vô địch thuộc về chủ nhà Ba Lan, đội tuyển bóng chuyền nam Mỹ tiếp tục dừng chân ở tấm HCB và Nhật Bản bức phá trước Ý (nhà vô địch VNL 2022) để giành tấm HCĐ. Sau khi trao giải thưởng đồng đội, BTC tiếp tục trao 8 giải thưởng cá nhân xuất sắc nhất. 

Tuy nhiên, ở nội dung VĐV xuất sắc nhất mùa giải (Most valuable player), BTC đã gọi tên libero Zatorski Pawel của tân vương Ba Lan. Cách đó ít phút, cầu thủ này đã nhận danh hiệu libero xuất sắc nhất.

VNL 2023: Cầu thủ không ghi điểm nào nhưng nhận giải 'xuất sắc nhất thế giới' 307154
Zatorski Pawel nhận hai danh hiệu cá nhân tại VNL 2023 là VĐV xuất sắc nhất mùa giải (Most valuable player) và libero xuất sắc nhất

Kết quả đã gây tranh cãi vì một libero không ghi được bất kỳ điểm nào nhưng giành danh hiệu MVP ở một giải đấu đẳng cấp thế giới. Được biết, Liên đoàn bóng chuyền thế giới (FIVB) cũng đã từng trao giải thưởng Most valuable player cho libero đội tuyển Nhật Bản - Yuko Sano tại World Grand Prix 2014. 

Mặc dù vị trí libero có thể sẽ không mang lại điểm số cho đội bóng như những vị trí còn lại, nhưng các cầu thủ thi đấu ở vị trí này chính là người cứu thua cho đội bóng. Những đóng góp thầm lặng của họ xứng đáng được vinh danh.

Chia sẻ sau chức vô địch lịch sử trên sân nhà, VĐV xuất sắc nhất mùa giải - Zatorski Pawel nói: "Tôi rất vui vì Ba Lan đã có huy chương vàng cho riêng mình và chúng tôi được nâng cúp, hát quốc ca ngay trên đất nước của chúng tôi. Điều này đối với tôi nó như một giấc mơ vậy, bạn biết không? Bây giờ giấc mơ thời thơ ấu của tôi đã trở thành sự thật. Mỗi ngày thức dậy trong màu áo đội tuyển quốc gia là mơ ước mà tôi đã phấn đấu, tôi thấy rất may mắn khi bây giờ tôi được đứng ở đây."

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT