Khủng long bóng chuyền Việt Nam cao 1m96: 18 tuổi lên tuyển quốc gia

Thứ ba, 13/06/2023 16:31 PM (GMT+7)
A A+

Ở tuổi 18, phụ công có chiều cao khủng lên đến 1m96 của đội bóng chuyền nam TP. HCM đã được BHL gọi lên đội tuyển quốc gia trong khi các bạn đồng trang lứa vẫn đang thi đấu ở hệ thống giải trẻ quốc gia.

Nghe nội dung bài viết

VIDEO: Khủng long bóng chuyền Trương Thế Khải "tạo địa chấn" trước CLB Sanest Khánh Hòa tại giải bóng chuyền VĐQG 2023

Sau Đại hội TDTT toàn quốc 2022 và giải bóng chuyền VĐQG 2023, cái trên Trương Thế Khải đã lọt vào mắt xanh của hàng loạt chuyên gia Việt Nam. Đáng chú ý, Thế Khải năm nay chỉ mới 18 tuổi và sở hữu chiều cao khủng lên đến 1m96. Được biết, sở trường của em là miếng đánh 1 chân sau đầu. 

Vào cuối tháng 5 vừa qua, Thế Khải đã được HLV trưởng đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam - ông Trần Đình Tiền gọi lên tập huấn. Trong khi đó, các đồng đội và bạn cùng trang lứa của em hiện đang đánh giải trẻ quốc gia ở Trà Vinh. Đây là một quyết định lớn của TP. HCM khi để VĐV chủ lực được phát triển bản thân thay vì trở về giúp CLB. 

Khủng long bóng chuyền Việt Nam 1m96: 18 tuổi lên tuyển quốc gia 291648
Phụ công Trương Thế Khải sinh năm 2004, sở hữu chiều cao 1m96 đang hoạt động tại CLB TP. HCM

Trò chuyện với Khải, em cho biết: "Em cảm thấy rất vui và may mắn khi được gọi lên tập huấn ở tuyển quốc gia cũng như CLB chủ quản TP. HCM đã tạo điều kiện để bản thân em phát triển. Em sẽ cố gắng tập luyện và tiếp thu kinh nghiệm từ BHL và các anh."

Trong thời gian tới, đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam sẽ sang Đài Bắc Hoa tham dự giải bóng chuyền nam Challenger Cup châu Á, đội vô địch giải đấu này sẽ được dự Challenger Cup thế giới và đội thắng cuộc sẽ có xuất thi đấu tại Volleyball Nations League 2023. 

Để góp mặt trong đội hình chính thức, Thế Khải có thể vẫn chưa có nhiều kinh nghiệm như các đàn anh Duy Tuyến, Ngọc Hoàng, Văn Hoàn hay Thanh Hải. Nhưng trong thời gian tập huấn vừa qua thì Thế Khải chắc chắn đã có tiến bộ và với bước đà hiện tại thì Thế Khải hoàn toàn có thể trở thành một trong những trụ cột của bóng chuyền nam Việt Nam trong tương lai. 

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT