Khó khăn 'chồng chất' trong chiến thắng lịch sử trước Hàn Quốc được tiết lộ

Thứ tư, 13/09/2023 15:42 PM (GMT+7)
A A+

Chiến thắng trước Hàn Quốc tại giải bóng chuyền nữ vô địch châu Á 2023 đã phần nào đưa đội tuyển Việt Nam vào bán kết, nhưng ít ai biết được những khó khăn trên vai của đoàn quân HLV Nguyễn Tuấn Kiệt.

Nghe nội dung bài viết

Sự thật là đội tuyển bóng chuyền nữ Hàn Quốc đã yếu đi rất nhiều so với trước đây vì "chảy máu nhân lực" nhưng những tay đập trẻ lên lấp đầy khoảng trống cũng rất tài năng. Họ đã dẫn dắt Hàn Quốc đánh bại Việt Nam trong 2 set đấu đầu tiên tại trận ra quân giải bóng chuyền nữ vô địch châu Á 2023. 

Kết quả, Việt Nam lội ngược dòng thắng kịch tính 3-2 Hàn Quốc. Để có được chiến thắng này, đoàn quân của HLV Nguyễn Tuấn Kiệt đã phải gồng gánh trên vai với những khó khăn, áp lực và niềm hy vọng của NHM nước nhà.

Khó khăn 'chồng chất' trong chiến thắng lịch sử trước Hàn Quốc được tiết lộ 326331
Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam lần đầu đánh bại đội hình chính thức của Hàn Quốc

Trong chia sẻ mới đây trên sóng VTV, HLV Nguyễn Tuấn Kiệt đã chia sẻ về những khó khăn cụ thể trong trận đấu như sau: 

  • Đầu tiên là về thể lực, các giải thi đấu sát ngày với nhau nên các VĐV không kịp phục hồi
  • Chuyền hai Lâm Oanh bị đau bụng sinh lí trong nhiều ngày, phải sử dụng đến thuốc giảm đau
  • Bị đối thủ dẫn trước 2-0, tinh thần toàn đội đã bị chùng xuống và may mắn là đã lấy lại được tinh thần ở set 3 để kéo dài cuộc đua

Ngoài ra còn có chuyền hai Kim Thoa bị đau bụng (do thức ăn) và VĐV Tú Linh bắt đầu những cơn đau vai sau VTV Cup (tin tức từ phóng viên Việt Nam tại hiện trường).

Khó khăn 'chồng chất' trong chiến thắng lịch sử trước Hàn Quốc được tiết lộ 326330
Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam vượt qua hàng loạt thách thức trong trận đấu với Hàn Quốc

Đối với một đội bóng, các vị trí điều quan trọng và đóng vai trò khác nhau. Nhưng cả hai VĐV chuyền hai đều gặp vấn đề thì đội bóng không còn người thay thế. Họ bắt buộc phải vào sân thi đấu để kiến tạo, phân phối bóng cho đồng đội. 

Rất may mắn là tuyển Việt Nam đã có được chiến thắng trước Hàn Quốc, nếu không thì kết quả có thể sẽ thay đổi. Không loại trừ trường hợp chúng ta sẽ không thể được tấm vé đi tiếp vào vòng 2 chứ chưa kể đến thành tích lịch sử Top 4 giải vô địch châu Á 2023.

Sắp tới đây, đội tiếp tục hành trình trong năm 2023 tại ASIAD 19. Ngày 28/9 đội sẽ lên đường sang Trung Quốc. Ở giải đấu này, Việt Nam tiếp tục cùng bảng đấu với Hàn Quốc và một đội bóng khác là Nepal.

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT